UBND tỉnh làm việc với huyện Quỳnh Phụ

Thứ 5, 11/05/2017 | 15:28:30
1,205 lượt xem

Sáng 11-5, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi làm việc với huyện Quỳnh Phụ về dự án "Công nghiệp hóa nông nghiệp và vận hành chuỗi khép kín sản xuất, thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối" của Liên danh Công ty CP ô tô Trường Hải và Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời. Các đồng chí Đàm Văn Vượng - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực HĐND tỉnh; Phạm Văn Xuyên - Phó chủ tịch UBND tỉnh dự buổi làm việc.

UBND tỉnh làm việc với huyện Quỳnh Phụ  về dự án "Công nghiệp hóa nông nghiệp và vận hành chuỗi khép kín sản xuất, thu hoạch, chế biến, vận chuyển, phân phối" của Liên danh Công ty CP ô tô Trường Hải và Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời.

Đại diện Liên danh Công ty CP ô tô Trường Hải và Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời đã trình bày khái quát một số thông tin về dự án khu công nghiệp chuyên nông nghiệp tại huyện Quỳnh Phụ. Theo đó dự án có tổng diện tích trên 680ha, bao gồm các phân khu như cánh đồng thực nghiệm, cảng đường sông, nông trường, khu công nghiệp và tuyến giao thông bộ từ khu công nghiệp tới Quốc lộ 10.

Các đại biểu dự họp

Tại cuộc họp đã có 30 ý kiến của đại biểu các Sở ngành, địa phương và huyện Quỳnh Phụ cùng Liên danh Công ty CP ô tô Trường Hải và Công ty CP Tập đoàn Lộc Trời thảo luận về sự cần thiết phải đầu tư khu công nghiệp phục vụ nông nghiệp, sự phù hợp của các phương án đề xuất mà liên danh nhà đầu tư đề xuất, các giải pháp để triển khai thực hiện dự án nhanh, hiệu quả nhất và những kiến nghị đề xuất của các xã nằm trong khu vực của dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu liên danh nhà đầu tư phải chi tiết, tách bạch các loại đất công nghiệp, nông trường, cảng, giao thông.

Căn cứ vào Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX và quan điểm, chủ trương của BTV Tỉnh ủy và ý kiến của các đại biểu dự cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chủ trương đầu tư dự án này, đồng chí đề nghị liên danh nhà đầu tư tiếp thu ý kiến của đại biểu cùng với các ngành chức năng của tỉnh và huyện Quỳnh Phụ để điểu chỉnh và hoàn thiện báo cáo đề xuất của dự án, bổ sung vào quy hoạch khu công nghiệp của tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng yêu cầu liên danh nhà đầu tư phải chi tiết, tách bạch các loại đất công nghiệp, nông trường, cảng, giao thông. Tạo điều kiện cho các địa phương và ngành có liên quan tham quan mô hình và học tập kinh nghiệm tại khu kinh tế Chu Lai. Liên danh nhà đầu tư phải có cam kết thu hút người lao động tại địa phương vào làm việc tại khu công nghiệp như thế nào. Đồng thời phối hợp giúp địa phương làm tốt công tác truyền thông về dự án này.

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhất trí thành lập Ban chỉ đạo của tỉnh để triển khai thực hiện các dự án nông nghiệp trên địa bàn.   

Về phía các ngành của tỉnh phải chủ động phối hợp chặt chẽ với nhà đầu tư, đồng thời triển khai ngay các phần việc theo thẩm quyền, chức năng của ngành, đơn vị mình. Nghiên cứu, xem xét đề xuất của các xã và huyện Quỳnh Phụ, cũng như ý kiến của nhà đầu tư để trả lời theo đúng quy định của pháp luật. Các xã trong vùng dự án và huyện Quỳnh Phụ phối hợp chặt chẽ với các ngành chức năng của tỉnh hoàn thiện các đề xuất của dự án. Đồng thời làm tốt công tác thống kê tài sản, đất đai, lao động tại các xã nằm trong vùng dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhất trí thành lập Ban chỉ đạo của tỉnh để triển khai thực hiện các dự án nông nghiệp trên địa bàn.                                                      

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...