Dâng hương tưởng niệm 233 năm ngày mất của nhà bác học Lê Quý Đôn

Thứ 3, 09/05/2017 | 10:01:30
410 lượt xem

Sáng 9-5, các đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ; Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên BTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy dâng hương tưởng nhớ 233 năm ngày mất của nhà bác học Lê Quý Đôn tại xã Độc Lập, huyện Hưng Hà (Thái Bình) .

Dâng hương tưởng niệm 233 năm ngày mất của nhà bác học Lê Quý Đôn 

Nhà bác học Lê Quý Đôn sinh năm 1726 và mất năm 1784, trong một gia đình gia giáo, các bậc thân sinh của ông đều là tiến sĩ đầu những năm 1700. Thuở nhỏ, Lê Quý Đôn là người ham học, thông minh, có trí nhớ tốt, được người thời đó coi là “Thần Đồng”. Sau 3 lần thi tại kinh đô Thăng Long, ông luôn là người đỗ đầu cuộc thi và làm quan đến chức Thượng thư Bộ Công.

Tác phẩm của nhà bác học Lê Quý Đôn

Trong sự nghiệp làm quan, ông để lại khoảng 40 bộ sách, bao gồm hàng trăm quyển. Các tác phẩm của ông như mốc lớn đánh dấu thành tựu văn hóa của một thời đại, đồng thời cũng đóng góp rất lớn đến việc học hành các thế hệ sau này. Qua nhiều lần đi sứ, ông được quan lại các nước khen ngợi và nể phục tài văn chương, trí nhớ và tài ứng đáp.

Sau khi dâng hương, đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy;  lãnh đạo huyện Hưng Hà đi thăm công trình Khu lưu niệm Nhà Bác học Lê Quý Đôn. Khu lưu niệm do Công ty cổ phần Nhân Bình thi công, UBND huyện Hưng Hà làm chủ đầu tư.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy nhắc nhở huyện Hưng Hà và đơn vị thi công cần đẩy nhanh tiến độ nhưng phải an toàn, UBND huyện Hưng Hà làm tốt công tác xúc tiến việc xã hội hóa để việc xây dựng được nhanh chóng. Đây cũng là công trình mà Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh và nhân dân trong tỉnh nhằm tưởng nhớ đến công lao đóng góp của nhà bác học Lê Quý Đôn đối với đất nước cũng như tỉnh Thái Bình.

Công trình Khu lưu niệm nhà bác học Lê Quý Đôn

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...