UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 03/05/2017 | 15:49:53
1,163 lượt xem

Chiều 3-5, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến báo cáo tổng kết công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016, phương hướng nhiệm vụ năm 2017; Đề án sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2017 và một số nội dung quan trọng khác. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự cuộc họp.

UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng 

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp

Năm 2016, tỉnh Thái Bình đã chủ động triển khai sớm và đồng bộ các giải pháp đối phó và khắc phục hiệu quả những hậu quả do thiên tai gây ra. Tuy nhiên công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2016 cũng còn bộc lộ những tồn tại, hạn chế.

Đại biểu Sở, ngành và các địa phương thảo luận trong cuộc họp 

Tại cuộc họp đã có 29 lượt ý kiến của đại biểu Sở, ngành và các địa phương tập trung thảo luận và đề ra các nhiệm vụ giải pháp trọng tâm trong công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017 cũng như tham gia đóng góp ý kiến vào dự thảo Đề án sản xuất vụ mùa, vụ đông năm 2017.  

Kết luận cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh những tồn tại hạn chế trong công tác phòng chống thiên tai thời gian qua, đặc biệt là tình trạng chủ quan, lơ là mất cảnh giác ở một số cấp, ngành và của một bộ phận người dân, công tác chuẩn bị vật tư, nhân lực, phương châm 4 tại chỗ còn hình thức; tình trạng neo đậu tàu thuyền tại các công trình cầu cống khi có bão đổ bộ vào vẫn diễn ra. Kỷ cương mùa vụ, việc tuân thủ quy trình sản xuất, công tác quản lý nhà nước về vật tư nông nghiệp chưa nghiêm.

 Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành, địa phương quán triệt quan điểm tư tưởng chỉ đạo của TW của tỉnh để từng ngành, địa phương xây dựng kế hoạch, đề án về về công tác phòng chống thiên tai sát tình hình cụ thể của địa phương. Đặc biệt là kịch bản đối phó với siêu bão; đồng chí nhấn mạnh :

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền để các cấp, các ngành và nhân dân tránh tư tưởng chủ quan, lơ là trong mùa mưa bão, đồng thời tuyên truyền về những bài học kinh nghiệm, kỹ năng, kiến thức đối phó với thiên tai. Khẩn trương kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn các cấp, gắn trách nhiệm cụ thể cho từng thành viên. Phát vai trò của cả hệ thống chính trị đối với công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn, đặc biệt là vai trò tiền phong gương mẫu của cán bộ, đảng viên, hội đoàn viên và nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy chính quyền trong công tác phòng chống thiên tai.

 Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị quán triệt thực hiện nghiêm các chủ trương và định hướng của tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp

Về đề án sản xuất vụ mùa vụ đông năm 2017,  Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tăng cường công tác quản lý nhà nước về kinh doanh vật tư, thuốc BVTV trên địa bàn tỉnh. Rà soát các diện tích lúa trỗ trước ngày 15/5 để có kế hoạch phát triển cây màu hè thu. Quán triệt thực hiện nghiêm các chủ trương và định hướng của tỉnh trong lĩnh vực nông nghiệp. Tuân thủ nghiêm kỷ cương mùa vụ, cơ cấu giống và quy trình canh tác trong sản xuất nông nghiệp. Chủ động khuyến cáo nhân dân trong sử dụng các loại giống vật tư, phân bón trong quá trình sản xuất.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu cơ quan chủ trì soạn thảo tiếp thu ý kiến của đại biểu tổng hợp và hoàn thiện các đề án, báo cáo để trình cấp có thẩm quyền phê duyệt và ban hành.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...