Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy

Thứ 5, 27/04/2017 | 15:40:18
4,595 lượt xem

Ngày 27-4, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị Ban Thường vụ Tỉnh ủy nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí Thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự hội nghị.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thảo luận và cho ý kiến dự thảo Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy với các ban của Tỉnh ủy, các ban cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh và các Đảng ủy: Công an, Thanh tra tỉnh trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Dự thảo Quy định trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Báo cáo kết quả đánh giá, phân loại đối với cán bộ, công chức năm 2016; Dự thảo quy định sửa đổi, bổ sung một số nội dung quy định về công tác cán bộ. Dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình của Đoàn Kiểm tra Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Tiếp thu ý kiến của các đại biểu, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy thống nhất bãi bỏ hiệu lực quyết định số 411 ngày 22/2/2011 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy khóa XVIII; giao cho Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy chủ động xây dựng, cũng như chủ trì tổ chức ký kết Quy chế phối hợp giữa Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy với các ban của Tỉnh ủy, các ban cán sự đảng Viện Kiểm sát nhân dân, Tòa án nhân dân tỉnh và các Đảng ủy: Công an, Thanh tra tỉnh trong công tác kiểm tra, giám sát của Đảng. Giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp tục tổng hợp, nghiên cứu, hoàn thiện dự thảo Quy định trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong thực hiện nhiệm vụ chính trị và rèn luyện phẩm chất đạo đức, lối sống. Đối tượng ở đây là các đồng chí cấp ủy viên, đảng viên, người đứng đầu cấp ủy, thủ trưởng các sở, ban ngành, địa phương, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý. Nội dung quy định rõ, cụ thể trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao và trong rèn luyện đạo đức, lối sống cá nhân. Có nhiều cấp độ xử lý trách nhiệm của người đứng đầu như: Nếu có thông tin, phản ánh, thì phải có báo cáo, giải trình; hoặc tùy theo mức độ, xem xét xử lý trách nhiệm theo quy định của Điều lệ Đảng và pháp luật của Nhà nước.

Ban Thường vụ Tỉnh ủy thống nhất với nội dung Báo cáo kết quả đánh giá, phân loại đối với cán bộ, công chức năm 2016. Giao Ban Tổ chức Tỉnh ủy tổng hợp, bổ sung, hoàn thiện Dự thảo Quy định sửa đổi, bổ sung một số nội dung quy định về công tác cán bộ. Trong đó, cần bổ sung chức danh bổ nhiệm, với đối tượng thuộc diện Ban Thường vụ Tỉnh ủy quản lý; làm rõ hơn phân cấp đối với chức danh trưởng, phó phòng, theo đúng quy định của công tác cán bộ; Cơ quan được phân cấp phải xây dựng được quy trình của cấp mình, tạo thành một hệ thống thống nhất.

Ban thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình cơ bản thống nhất với nội dung Dự thảo báo cáo kết quả kiểm tra việc thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng đối với Ban Thường vụ Tỉnh ủy và Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Thái Bình của Đoàn Kiểm tra Ủy ban Kiểm tra Trung ương. Đồng thời, nghiêm túc tiếp thu, rút kinh nghiệm trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo, đề ra các giải pháp khắc phục tồn tại, hạn chế; chủ động xây dựng kế hoạch thực hiện Kết luận chính thức của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật của Đảng; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức đảng, xây dựng chỉnh đốn đảng thực sự trong sạch, vững mạnh.

Cũng tại hội nghị, Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thảo luận một số nội dung về công tác cán bộ và quyết nghị:

Bổ nhiệm đồng chí Trần Thị Hòa, Trưởng khoa Điện - Điện tử, Trường Đại học Thái Bình giữ chức vụ Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Thái Bình.

Ngoài ra, Ban Thường vụ Tỉnh ủy còn thảo luận, thống nhất một số nội dung về công tác tổ chức xây dựng Đảng.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...