UBND tỉnh làm việc với Sở Lao động - Thương binh & Xã hội ( LĐTB&XH)

Thứ 5, 23/02/2017 | 14:09:05
548 lượt xem

Sáng 23-2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi làm việc với Sở Lao động Thương binh và Xã hội (LĐTB&XH) về kế hoạch thực hiện những nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 trong lĩnh vực lao động, người có công và xã hội. Đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự buổi làm việc.

Năm 2016, Sở LĐTB&XH đã thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, thực hiện chi trợ cấp cho gần 143.000 lượt đối tượng và thân nhân người có công. Các lĩnh vực lao động, việc làm và dạy nghề được quan tâm, Sở đã tham mưu cho UBND tỉnh ban hành chương trình việc làm của tỉnh giai đoạn 2016 - 2020, thực hiện có hiệu quả sàn giao dịch việc làm, thẩm định và giới thiệu các doanh nghiệp có đủ điều kiện để tuyển dụng lao động đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài. Công tác giảm nghèo và bảo trợ xã hội, công tác bảo vệ và chăm sóc trẻ em, công tác cai nghiện ma túy được quan tâm và hoạt động hiệu quả.

Các đại biểu đã tập trung đánh giá lại kết quả đạt được và những hạn chế, yếu kém trong công tác LĐTBXH thời gian qua, những khó khăn vướng mắc trong việc thực hiện Kết luận 44 của Thanh tra Bộ LĐTB&XH về thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh, những nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm của ngành trong năm 2017.

 Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận kết quả nổi bật của ngành LĐTBXH thời gian qua, đặc biệt là trong việc thực hiện các chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, yếu kém trong hoạt động của ngành cần phải sớm được khắc phục. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới:

                  

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị ngành: phân công, tổ chức lại đội ngũ cán bộ để thực hiện tốt việc rà soát hồ sơ người có công còn tồn đọng. Khẩn trương rà soát đối với đối tượng được hưởng chế độ chất độc hóa học theo đúng tinh thần kết luận 44 của Thanh tra Bộ LĐTB&XH. Rà soát lại và báo cáo với UBND tỉnh con số chính xác về đối tượng người có công khó khăn về nhà ở để có kế hoạch huy động các nguồn lực xã hội thực hiện việc hỗ trợ về nhà ở. Rà soát lại việc triển khai thực hiện các đề án, dự án đã giao cho ngành chủ trì. Tăng cường công tác cải cách hành chính, chấn chỉnh lại lề lối tác phong, trách nhiệm của từng tổ chức, cá nhân đối với nhiệm vụ được giao, đồng thời phải làm tốt công tác luân chuyển cán bộ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...