Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Thái Bình

Thứ 4, 22/02/2017 | 17:54:51
1,454 lượt xem

Chiều 22-2, Đoàn giám sát của Quốc hội do đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về việc thực hiện các chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016.

Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Thái Bình;  Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh tiếp và làm việc với đoàn.

Đoàn giám sát của Quốc hội làm việc với UBND tỉnh Thái Bình

Tại buổi làm việc, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã thông tin khái quát tới đoàn giám sát của Quốc hội về kết quả thực hiện các chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm giai đoạn 2011 - 2016 trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt là kết quả thực hiện chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm trong sản xuất kinh doanh.

Các đại biểu thuộc đoàn giám sát của Quốc hội đã tập trung thảo luận, đánh giá lại những kết quả đạt được. Đồng thời dành nhiều thời gian phân tích về những tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý cũng như việc thực hiện các chính sách về vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh Thái Bình thời gian qua. Đặc biệt là tại các cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm và chế biến thực phẩm.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề xuất các giải pháp cũng như cam kết của tỉnh Thái Bình trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn sự quan tâm của Quốc hội đối với tỉnh Thái Bình, đồng thời nhấn mạnh kết quả qua đợt giám sát đã giúp cho Thái Bình nhìn nhận một cách toàn diện hơn và có giải pháp hữu hiệu hơn trong việc thực hiện các chính sách, pháp luật về an toàn thực phẩm. Chủ tịch UBND tỉnh cũng đã trực tiếp thông tin, đồng thời nghiêm túc nhìn nhận những tồn tại, bất cập và đề xuất các giải pháp cũng như cam kết của tỉnh Thái Bình trong công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội phát biểu tại buổi làm việc 

Thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thanh Hải - Ủy viên TW Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Trưởng Ban Dân nguyện của Quốc hội đã ghi nhận những kết quả và cả những đề xuất kiến nghị của tỉnh Thái Bình trong thực hiện các chính sách pháp luật về an toàn thực phẩm. Đồng thời đề nghị tỉnh cần tăng cường công tác tuyên truyền pháp luật, công tác kiểm tra, giám sát và quan tâm đầu tư nguồn lực cho công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm trên địa bàn tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...