UBND tỉnh làm việc với UBND Thành phố Thái Bình

Thứ 5, 09/02/2017 | 08:34:20
701 lượt xem

Sáng 9-2, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì buổi làm việc với UBND Thành phố Thái Bình nghe báo cáo công tác giải phóng mặt bằng các dự án trên địa bàn Thành phố Thái Bình. Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, Lãnh đạo UBND tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội của tỉnh dự cuộc họp.

Năm 2016, UBND Thành phố đã phê duyệt 98 phương án của 39 dự án với số tiền trên 364 tỷ đồng, đã thanh toán, chi trả trên 325 tỷ đồng cho 2.183 lượt hộ gia đình, cá nhân. Giao trên 200 lô đất tái định cư, đất ở mới và di chuyển gần 200 hộ gia đình, cá nhân. Tương ứng với giải phóng mặt bằng gần 51 ha đất để bàn giao mặt bằng cho 28 dự án.

Tuy nhiên đến nay vẫn còn vướng mắc, tồn tại khiến một số dự án chưa được giải quyết triệt để. Năm 2017 Thành phố tiếp tục chỉ đạo triển khai thực hiện giải phóng mặt bằng 62 dự án, trong đó giải quyết tồn tại 14 dự án và 24 dự án chuyển tiếp.

Trên cơ sở ý kiến của đại biểu các Sở, ngành và Thành phố Thái Bình, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, giải thích cho người dân và cả cán bộ, đảng viên về các chính sách của Nhà nước về công tác giải phóng mặt bằng.

Đối với những trường hợp giấy tờ nguồn gốc đất không rõ ràng thì phải giải quyết theo đúng quy định của pháp luật.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị trường hợp cố tình chống đối phải có biện pháp cưỡng chế, bảo vệ thi công và xử lý nghiêm theo đúng quy định. Tỉnh thống nhất bổ sung nguồn nhân lực cho công tác giải phóng mặt bằng của Thành phố từ các Sở, ngành có liên quan của tỉnh. Đồng thời tạo mọi điều kiện về nguồn lực để Thành phố thực hiện giải phóng mặt bằng. Các ngành của tỉnh có liên quan phải thực sự vào cuộc, phối hợp với Thành phố một cách tích cực, quyết liệt để thực hiện có hiệu quả công tác giải phóng mặt bằng.

Cũng trong sáng 9-2, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về quy mô, hình thức kiến trúc và công năng sử dụng của công trình Tháp Thái Bình trong khu công viên sinh thái phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...