Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với tỉnh Phú Thọ về đô thị thông minh

Thứ 4, 08/02/2017 | 10:40:19
1,443 lượt xem

Tiếp tục chuyến công tác tại một số tỉnh, thành phố, sáng 8-2 đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Phú Thọ về xây dựng đô thị thông minh gắn với thành phố lễ hội và một số nội dung quan trọng khác.

Tại buổi làm việc, đồng chí Bùi Minh Châu - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã thông tin một số kết quả nổi bật trên các lĩnh vực kinh tế, chính trị, văn hóa, xã hội của tỉnh và khẳng định vai trò quan trọng của ứng dụng và phát triển công nghệ thông tin đối với sự phát triển của tỉnh Phú Thọ. Đặc biệt là ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực Y tế, Giáo dục, hành chính công và du lịch gắn với thành phố lễ hội.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cũng đã thông tin khái quát một số nét nổi bật trong phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thái Bình trong năm 2016, đặc biệt là trong các lĩnh vực thu ngân sách, xây dựng nông thôn mới, cải cách hành chính, thu hút đầu tư. Trên cơ sở đó 2 bên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm trong vấn đề về xây dựng đô thị thông minh, huy động nguồn lực xã hội hóa, nhất là trong lĩnh vực y tế và tổ chức lễ hội.

Cũng tại buổi làm việc, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ đã thảo luận và thống nhất một số nội dung để chuẩn bị cho lễ giỗ tổ Hùng Vương năm 2017.

Đến thăm bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, đây là mô hình bệnh viện đa khoa công lập cấp tỉnh thực hiện xã hội hóa đạt hiệu quả của Phú Thọ. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao mô hình xã hội hóa cũng như hoạt động của Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, đặc biệt là trong việc nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Đồng chí cũng mong rằng tỉnh Phú Thọ, Bệnh viện đa khoa Phú Thọ tiếp tục tạo điều kiện để đoàn công tác chuyên biệt trong lĩnh vực y tế của tỉnh Thái Bình có điền kiện tiếp cận, tham gia và trao đổi kinh nghiệm trong triển khai thực hiện xã hội hóa ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ.

Trước đó, vào chiều ngày 7-2, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình và các đồng chí lãnh đạo tỉnh Phú Thọ đã đến dâng hương tại Đền thờ các Vua Hùng. Trước anh linh tiên tổ, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên và Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ Bùi Minh Châu cùng đoàn đã thành kính làm lễ dâng hương tri ân công đức các Vua Hùng đã có công dựng nước.

Năm nay, Thái Bình vinh dự được tham gia cùng với Phú Thọ, Hà Nội, Bình Phước và Bến Tre tổ chức Giỗ tổ Hùng Vương - Lễ hội Đền Hùng năm Đinh Dậu 2017. Với trách nhiệm của mình, tỉnh Thái Bình sẽ cùng với các tỉnh, thành phố góp giỗ với Tỉnh Phú Thọ tổ chức thành công Giỗ Tổ Hùng Vương - Lễ hội đền Hùng năm Đinh Dậu 2017.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...