Họp báo về tình hình kinh tế xã hội năm 2016, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017

Thứ 5, 12/01/2017 | 09:33:47
501 lượt xem

Sáng 12-1, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình chủ trì cuộc họp báo về thông tin tình hình kinh tế xã hội năm 2016, mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017 của tỉnh. Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT dự cuộc họp.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp thông tin khái quát về kinh tế xã hội của tỉnh năm 2016. Theo đó, năm 2016 tình hình kinh tế xã hội của tỉnh đã đạt được những kết quả khá toàn diện. GRDP tăng gần10,3%, giá trị sản xuất tăng 11,4% là năm đầu tiên trong vòng 6 năm qua, tăng trưởng kinh tế đạt mức 2 con số, cao hơn mức bình quân chung của cả nước và cao hơn nhiều tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Hồng.

Đến hết năm 2016 có 200 xã, bằng 65% số xã trong tỉnh và 1 huyện đạt tiêu chí nông thôn mới, 100% xã, phường, thị trấn có nước sạch. Thu ngân sách trên địa bàn lần đầu tiên đạt gần 11.000 tỷ đồng, trong đó thu nội địa đạt trên 8.200 tỷ đồng, thuế xuất nhập khẩu đạt 2.200 tỷ đồng, vượt 2,4 lần dự toán. Môi trường đầu tư kinh doanh được cải thiện, thu hút đầu tư và phát triển doanh nghiệp chuyển biến tích cực. Các lĩnh vực văn hóa xã hội, quốc phòng an ninh, cải cách hành chính được quan tâm.

Đại diện các cơ quan thông tấn báo chí Trung ương và địa phương đã phát biểu làm rõ kết quả đạt được, những tồn tại hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của tỉnh trong năm 2016 cũng như những mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm 2017.

Trên cơ sở ý kiến phát biểu của đại diện các cơ quan thông tấn, báo chí Trung ương và của tỉnh, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn và ghi nhận những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương đối với sự phát triển của tỉnh. Đồng thời mong rằng trong năm 2017 và những năm tiếp theo các cơ quan thông tấn, báo chí tiếp tục quan tâm và đồng hành cùng sự phát triển chung tỉnh Thái Bình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...