Tổng kết công tác Dân vận năm 2016

Thứ 5, 05/01/2017 | 17:07:17
344 lượt xem

Chiều 5-1, Ban Dân vận Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị tổng kết công tác dân vận năm 2016, triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2017. Tới dự có các đồng chí Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, trưởng các Ban Xây dựng Đảng của Tỉnh ủy.

Năm 2016, công tác Dân vận có những chuyển biến tích cực. Các cấp, các ngành tiếp tục triển khai thực hiện Nghị quyết số 25 của Ban chấp hành Trung ương Đảng khóa XI về “Tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác Dân vận trong tình hình mới”. Tập trung đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính và thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở. Nâng cao năng lực cạnh tranh, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, hướng các hoạt động về cơ sở, tham gia giám sát và phản biện xã hội. Với những kết quả đạt được, 2 tập thể và 2 cá nhân được UBND tỉnh tặng Bằng khen. 7 tập thể và 7 cá nhân được Ban Dân vận Tỉnh ủy khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận năm 2016.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương và ghi nhận những đóng góp của công tác dân vận trong năm 2016. Đồng chí đề nghị, các cấp ủy Đảng, chính quyền cần nâng cao hơn nữa hoạt động công tác dân vận. Đổi mới hơn nữa phương thức vận động, tập hợp quần chúng. Đổi mới phương thức tiếp cận thông tin, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, kịp thời giải quyết bức xúc, kiến nghị của nhân dân, nhất là những vấn đề liên quan trực tiếp đến đời sống của nhân dân như: việc làm, y tế, giáo dục, môi trường, nước sạch, tai tệ nạn xã hội, an toàn giao thông, tham nhũng và tiêu cực.

Đồng chí cũng đề nghị Ban Dân vận Tỉnh ủy, huyện ủy và cán bộ làm công tác dân vận phải làm tốt hơn nữa công tác tham mưu cho chính quyền các cấp. Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ. Cần xây dựng cơ chế để đo lường sự hài lòng của nhân dân đối với chính quyền các cấp.

Tập thể và cá nhân được Ban Dân vận Tỉnh ủy khen thưởng vì có thành tích xuất sắc trong công tác Dân vận năm 2016.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...