UBND tỉnh nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 3, 03/01/2017 | 09:20:36
883 lượt xem

Sáng 3-1, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp nghe và cho ý kiến về một số nội dung quan trọng. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh dự cuộc họp.

Các đại biểu đã nghe, thảo luận và tham gia ý kiến về tình hình thực hiện công tác giải phóng mặt bằng dự án Khu đô thị phía nam Thành phố Thái Bình. Kế hoạch quai đê lấn biển, phát triển quỹ đất giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án Khu đô thị phía nam Thành phố Thái Bình cũng như nhiều hạng mục dự án quan trọng khác trong bối cảnh Thành phố đang phấn đấu để trở thành đô thị loại 1.

Tuy nhiên trong quá trình triển khai dự án Khu đô thị phía nam Thành phố, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Thành phố chưa nắm vững tình hình trước khi đề xuất triển khai dự án. Khi nảy sinh những vấn đề chưa kịp thời chỉ đạo giải quyết theo quy định của pháp luật và tình hình thực tiễn của địa phương, dẫn đến tình trạng làm phức tạp thêm tình hình. Bên cạnh đó Nhà đầu tư đã vi phạm những quy định của pháp luật hiện hành và sự chỉ đạo của UBND tỉnh. Công tác tham mưu và sự vào cuộc của các ngành chức năng chưa thực sự tích cực, hiệu quả không cao.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu ngành Tài nguyên môi trường (TNMT) chủ trì phối hợp với UBND Thành phố và các ngành có liên quan tham mưu cho UBND tỉnh có văn bản chỉ đạo triển khai dự án này theo đúng quy định của pháp luật. Việc thu hồi đất để thực hiện dự án thuộc trách nhiệm của Nhà nước, đơn giá đền bù theo quy định hiện hành. Việc có quyết định cho nhà đầu tư hiện nay thực hiện dự án này hay không thì phải chờ vào kết luận, kiến nghị của đoàn thanh tra về việc thực hiện sự chỉ đạo của tỉnh và của UBND Thành phố liên quan đến dự án này trong thời gian vừa qua.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị ngành TNMT chủ trì phối hợp với UBND Thành phố và các cơ quan truyền thông làm tốt công tác tuyên truyền về chính sách, tầm quan trọng của dự án để người dân hiểu đúng, hiểu đầy đủ về dự án này.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị trước mắt đảm bảo tốt công tác ANTT trên địa bàn Thành phố, đặc biệt là tình hình ANTT trên địa bàn phường Trần Lãm liên quan đến dự án. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị thành lập Ban chỉ đạo của tỉnh để thực hiện nhiệm vụ này.

Về kế hoạch quai đê lấn biển, phát triển quỹ đất giai đoạn 2016 - 2020, tầm nhìn đến năm 2030, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh sự cần thiết, tầm quan trọng và chủ trương đúng đắn cũng như những căn cứ pháp lý của việc ban hành kế hoạch quan đê lấn biển, phát triển quỹ đất. Đồng chí cho rằng các giải pháp kỹ thuật phải đảm bảo được đời sống dân sinh của người dân, dễ thi công, tạo liên kết vùng và kết nối giao thông ven biển. Thống nhất ưu tiên giải pháp công nghệ mới kết hợp với phương pháp truyền thống để thi công.

Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu tiếp tục tuyên truyền để các cấp, các ngành và người dân ven biển hiểu và ủng hộ dự án. Tiếp tục rà soát, điều chỉnh quy hoạch phát triển tổng thể kinh tế xã hội của tỉnh và các huyện ven biển cho phù hợp. Bổ sung làm rõ các giải pháp về cơ chế chính sách, kết hợp giữa đầu tư ngân sách Nhà nước với việc xã hội hóa các nguồn lực. Đồng chí đề nghị phải thành lập Ban chỉ đạo thực hiện dự án, giao cho ngành nông nghiệp tổng hợp tiếp thu và hoàn thiện kế hoạch trước khi trình cấp có thẩm quyền nghiên cứu, xem xét theo đúng quy định.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...