Giờ học toàn tỉnh với chủ đề ‘Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh’

Thứ 7, 31/12/2016 | 09:35:47
2,038 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 50 năm Ngày Bác Hồ về thăm Thái Bình lần thứ 5 (31/12/1966 - 31/12/2016), tối ngày 31-12, tại Trung tâm Hội nghị tỉnh, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức giờ học toàn tỉnh với chủ đề “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”.

Các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy;  Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh;  Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh dự, chỉ đạo giờ học. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy , lãnh đạo HĐND, UBND tỉnh dự giờ học.

Đại biểu dự.

Phó giáo sư -Tiến sỹ Nguyễn Thế Thắng, Trưởng khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, khu vực I, truyền đạt những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, thể hiện trong toàn bộ di sản và cuộc đời hoạt động của Người, có mối quan hệ thống nhất, biện chứng tạo nên nhân cách vĩ đại Hồ Chí Minh.

Phó giáo sư -Tiến sỹ Nguyễn Thế Thắng, Trưởng khoa Tư tưởng Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh truyền đạt những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh tại giờ học.

Tư tưởng Hồ Chí Minh là hệ thống quan điểm toàn diện, sâu sắc về những vấn đề cơ bản của cách mạng Việt Nam, là kết quả của sự vận dụng và phát triển sáng tạo chủ nghĩa Mác - Lênin vào điều kiện cụ thể nước ta, kế thừa, phát triển các giá trị truyền thống tốt đẹp của dân tộc, tiếp thu tinh hoa văn hóa nhân loại.

Đạo đức Hồ Chí Minh là một bộ phận của tư tưởng Hồ Chí Minh;  là hệ thống các quan điểm cơ bản và toàn diện của Người về đạo đức, vị trí, vai trò của đạo đức, những chuẩn mực của giá trị đạo đức cách mạng và những nguyên tắc xây dựng đạo đức. Tư tưởng Hồ Chí Minh được thể hiện sinh động qua chính tấm gương đạo đức của Người, trong mỗi hành động, lời nói, cử chỉ, việc làm và sinh hoạt hằng ngày. Phong cách Hồ Chí Minh phản ánh những giá trị cốt lõi trong tư tưởng, đạo đức của Người, được thể hiện trong công việc, ứng xử, gần gũi và tự nhiên, có sức hút, cảm hóa kỳ diệu.

Cán bộ, nhân dân trong tỉnh dự tại Trung tâm hội nghị tỉnh để nghe trực tiếp " Giờ học toàn tỉnh".

Đạo đức cao nhất theo tư tưởng và tấm gương Hồ Chí Minh là “chí công vô tư”, tức là phải luôn luôn biết đặt lợi ích của nhân dân, Tổ quốc lên trên hết, trước hết. Lợi ích của Đảng cũng chính là lợi ích của Tổ quốc và dân tộc. Phong cách đẹp nhất, có giá trị nhất của Hồ Chí Minh là phong cách quần chúng, tin dân, trọng dân, gần dân, học dân, hỏi dân, hiểu dân, giải thích cho dân, dựa vào dân, sống trong lòng dân, thực hành dân chủ, dân vận, làm gương để dân noi theo, luôn luôn chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.

Phát biểu bế mạc giờ học, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy khái quát những kết quả đạt được của Đảng bộ và nhân dân Thái Bình đạt được trong 50 năm qua và định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy nhấn mạnh:

Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng,đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là một nội dung quan trọng của công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng; góp phần xây dựng Đảng trong sạch, vững mạnh về chính trị, tư tưởng, tổ chức và đạo đức, xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là đội ngũ cán bộ cấp chiến lược đủ năng lực, phẩm chất, ngang tầm nhiệm vụ; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hoá" trong nội bộ, đẩy mạnh đấu tranh phòng, chống tham nhũng, lãng phí, quan liêu”.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...