Ban Chỉ đạo thực hiện Thông báo Kết luận 94 của Ban Bí thư Trung ương giao ban quý 3

Thứ 6, 07/10/2016 | 16:48:20
647 lượt xem

Chiều 7-10, Ban Chỉ đạo ( BCĐ) của tỉnh Thái Bình thực hiện Thông báo Kết luận số 94 của Ban Bí thư Trung ương về tăng cường công tác đấu tranh chống âm mưu “diễn biến hòa bình” trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và các quan điểm sai trái trong văn học, nghệ thuật" tổ chức hội nghị giao ban quý 3, triển khai nhiệm vụ trọng tâm quý 4 năm 2016. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng ban Chỉ đạo của tỉnh chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí thành viên trong Ban chỉ đạo, các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh.

Trong quý 3, Ban Chỉ đạo thực hiện Thông báo Kết luận 94 của tỉnh đã tham mưu, lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện có hiệu quả công tác đấu tranh phòng chống âm mưu “diễn biến hòa bình” của các thế lực thù địch trên lĩnh vực tư tưởng, văn hóa và chống các quan điểm sai trái trong văn học, nghệ thuật. Công tác tuyên truyền các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tuyên truyền về các ngày lễ, kỷ niệm lớn của dân tộc, của đất nước tạo được niềm tin của nhân dân đối với Đảng và chính quyền các cấp.

Các thành viên trong Ban chỉ đạo 94 làm tốt công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận xã hội, tham mưu kịp thời và định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ và quy chế hoạt động của Ban chỉ đạo, góp phần vào thực hiện các nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Trên tinh thần các ý kiến phát biểu đóng góp tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo của tỉnh đề nghị: các cơ quan, đơn vị và thành viên trong BCĐ cần làm tốt công tác tuyên truyền Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết XIX Đại hội Đảng bộ tỉnh, đấu tranh trên các lĩnh vực tư tưởng văn hóa. Chủ động định hướng thông tin tuyên truyền để người dân nắm rõ.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo của tỉnh đề nghị BCĐ nắm chắc tình hình an ninh thế giới, khu vực và trong nước, nhất là các âm mưu của đối tượng thù địch, tư tưởng cán bộ đảng viên và nhân dân để dự báo kịp thời các tình huống phát sinh về tư tưởng để có sự tham mưu kịp thời cho tỉnh. Tăng cường đấu tranh trên mạng internet và trên báo chí. Làm tốt công tác tập hợp lực lượng tham gia đấu tranh với các thế lực thù địch, nâng cao ý thức trách nhiệm của nhân dân. Phải thành lập đơn vị định hướng tuyên truyền cho người dân. Kiểm soát chặt chẽ các thông tin trên mạng và có biện pháp vô hiệu hóa những thông tin xuyên tạc, không đúng sự thật. Có thái độ kiên quyết xử lý các cơ quan viễn thông, đơn vị cung cấp thông tin sai lệch, xuyên tạc sự thật, chống phá nhà nước. Chủ động nắm chắc tình hình tư tưởng của nhân dân, phát hiện những biểu hiện phức tạp, nổi cộm trong nhân dân, không để các đối tượng xấu lợi dụng, kích động gây mất ổn định an ninh chính trị tại cơ sở. Phải kiểm soát chặt chẽ các bài viết, ấn phẩm không để các đối tượng xấu lợi dụng, xử lý nghiêm các cá nhân, đơn vị để xảy ra sai sót. Đấu tranh với những tác phẩm văn hóa nghệ thuật độc hại.

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Thông tin và Truyền thông, ngay trong quý 4 năm 2016 khẩn trương tổ chức hội thảo đấu tranh với các quan điểm, thông tin sai trái trên mạng internet. Những vấn đề nổi cộm, bức xúc trong tỉnh phải được cung cấp cho các thành viên trong BCĐ và các ngành đơn vị liên quan, phải có trách nhiệm giải quyết các vấn đề tại cơ sở. Thành lập các nhóm chuyên gia nghiên cứu đấu tranh với các quan điểm sai trái. Đề nghị UBND tỉnh khẩn trương giải quyết các vấn đề tồn đọng trong lĩnh vực văn hóa,nghệ thuật. Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cần tổ chức họp báo khi có những vấn đề nổi cộm tại cơ sở để có định hướng tuyên truyền.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...