UBND tỉnh làm việc tại xí nghiệp phân phối khí thấp áp miền Bắc

Thứ 2, 26/09/2016 | 16:40:18
554 lượt xem

Chiều 26-9, UBND tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc với Công ty vận chuyển khí Đông Nam bộ và xí nghiệp phân phối khí thấp áp miền Bắc về tình hình vận hành, quản lý dự án. Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh chủ trì buổi làm việc.

UBND tỉnh Thái Bình làm việc tại xí nghiệp phân phối khí thấp áp miền Bắc

Từ sau khi khánh thành và đi vào hoạt động đến nay, Công ty vận chuyển khí Đông Nam bộ và xí nghiệp phân phối khí thấp áp miền Bắc đã vận hành an toàn, ổn định, liên tục các công trình khí để tiếp nhận, vận chuyển và cung cấp khí cho khách hàng. Thời điểm này sản lượng khí trung bình đạt 515 mét khối khí/ngày, đạt trên 90% công suất thiết kế.

Tính đến ngày 25/9/2016 sản lượng khí của xí nghiệp phân phối khí thấp áp miền Bắc là 95 triệu mét khối khí, đạt trên 91% sản lượng khí năm. Ước thực hiện năm 2016 đạt trên 134% kế hoạch năm. Việc thực hiện quy chế phối hợp đảm bảo an ninh an toàn các công trình khí và việc xử lý các vi phạm được triển khai thực hiện hiệu quả.

Đại biểu các Sở, ngành của tỉnh, Tổng công ty khí và công ty vận chuyển khí Đông Nam bộ, xí nghiệp phân phối khí thấp áp miền Bắc đã tập trung thảo luận, thống nhất hướng giải quyết một số vấn đề mới phát sinh trong quá trình vận hành các công trình khí.

 Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án khí mỏ đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh

 Đồng chí Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh nhấn mạnh tầm quan trọng của dự án khí mỏ đối với sự phát triển kinh tế xã hội của tỉnh, đồng chí yêu cầu các đơn vị của Tổng công ty khí phối hợp chặt chẽ với các địa phương và các lực lượng chức năng bảo vệ an toàn cho hệ thống đường ống dẫn khí vào bờ. Có kế hoạch cứng hóa hành lang bảo vệ các đoạn, tuyến ống dẫn khí tại những vị trí nhạy cảm. Xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm hành lang an toàn công trình khí. Tổng công ty khí chỉ đạo thực hiện việc cắm mốc, biển báo hành lang an toàn công trình khí.

Đồng chí Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh cũng yêu cầu huyện Tiền Hải chủ động phối hợp với các công ty, xí nghiệp thuộc tổng công ty khí xử lý dứt điểm các vụ việc đơn, thư có liên quan đến công trình khí. Đồng chí cũng giải đáp và ghi nhận một số đề xuất, kiến nghị của xí nghiệp phân phối khí thấp áp miền Bắc và Công ty vận chuyển khí Đông Nam bộ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...