Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ

Thứ 2, 26/09/2016 | 08:17:24
1,279 lượt xem

Sáng 26-9, Ban chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ tổ chức cuộc họp thảo luận một số nội dung của Dự thảo các Đề án. Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh, trưởng Ban chỉ đạo chủ trì cuộc họp.

 Ban Chỉ đạo xây dựng và thực hiện Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu cầu Nghìn, thị trấn An Bài, huyện Quỳnh Phụ tổ chức cuộc họp thảo luận một số nội dung của Dự thảo các Đề án

Các đại biểu đã nghe, thảo luận và tham gia ý kiến vào các Dự thảo phân công nhiệm vụ các thành viên Ban chỉ đạo, Dự thảo Đề án xóa bỏ lò sản xuất vôi tại khu cầu Nghìn, thị trấn An Bài huyện Quỳnh Phụ.

Các đại biểu đã nghe, thảo luận và tham gia ý kiến vào các Dự thảo 

Hiện tại khu cầu Nghìn có 30 cơ sở sản xuất kinh doanh vôi với tổng số 64 lò vôi thủ công liên hoàn, tình trạng ô nhiễm do các lò vôi ở khu vực này ngày càng tăng cao, bụi vôi, xỉ của các lò vôi phát tán nhiều trong quá trình sàng lọc vôi, xỉ và khi vận chuyển đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, đời sống sức khỏe người lao động và nhân dân trong khu vực. Phần lớn các cơ sở sản xuất vôi không có thủ tục bảo vệ môi trường hoặc thực hiện không đúng cam kết, vi phạm Luật môi trường. Tình trạng quản lý và vận hành các lò vôi nảy sinh nhiều vấn đề bất cập.Việc xóa bỏ những lò vôi này là cần thiết và phải được tiến hành sớm.  

Đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh bổ sung thêm nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo

Kết luận cuộc họp, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất lại một số nội dung về phân công nhiệm vụ, đồng thời bổ sung thêm nhiệm vụ cho các thành viên Ban chỉ đạo, nhấn mạnh việc tăng cường sự phối hợp chặt chẽ của các thành viên trong thực hiện đề án.

Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhất trí bổ sung thêm một số mục tiêu, giải pháp chưa được đề cập trong dự thảo, đặc biệt là giải pháp về công tác tuyên truyền. Xây dựng các phương án về cơ chế, chính sách hỗ trợ, phân ra từng giai đoạn thời gian cụ thể, trong đó phải đề xuất được phương án chọn. Giao cho UBND huyện Quỳnh Phụ chủ trì phối hợp với các ngành có liên quan tiếp thu, tổng hợp hoàn thiện dự thảo để trình cấp có thẩm quyền xem xét ban hành.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...