Đóng góp ý kiến vào Dự thảo Quy định về trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị

Thứ 5, 22/09/2016 | 17:09:11
644 lượt xem

Chiều ngày 22-9, Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình tổ chức Hội nghị đóng góp ý kiến vào dự thảo quy định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy “Về trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và rèn luyện đạo đức, lối sống”. Các đồng chí: Đặng Trọng Thăng – Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đồng chủ trì hội nghị. Dự hội nghị có các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Hội nghị đóng góp ý kiến vào Dự thảo Quy định về trách nhiệm người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị.

Dự thảo, quy định được áp dụng đối với các đồng chí trong Thường trực Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, cán bộ thuộc diện Ban Thường vụ cấp ủy các cấp quản lý, là người đứng đầu các tổ chức cơ quan, đơn vị.

Dự thảo gồm 3 chương: Những quy định chung; Những quy định cụ thể và Việc tổ chức thực hiện.

Dự thảo quy địnhVề trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và rèn luyện đạo đức, lối sống” khi được hoàn thiện và ban hành sẽ là quy định có tính pháp lý, quy định cụ thể trách nhiệm của người đứng đầu trong thực hiện chức trách nhiệm vụ; trách nhiệm của người đứng đầu trong lãnh đạo, quản lý, điều hành tổ chức, cơ quan, đơn vị. Quy định về xử lý người đứng đầu thiếu trách nhiệm hoặc chưa hoàn thành nhiệm vụ được giao, cũng như thẩm quyền xử lý vi phạm về trách nhiệm.

Tại hội nghị, các đại biểu đã phát biểu thảo luận, đóng góp ý kiến vào Dự thảo.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng thời, yêu  cầu cơ quan soạn thảo tiếp tục nghiên cứu điều chỉnh các điều của quy định cho phù hợp. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Dự thảo quy định Về trách nhiệm của người đứng đầu các tổ chức, cơ quan, đơn vị trong thực hiện các nhiệm vụ chính trị và rèn luyện đạo đức, lối sống” là quy định chung đối với cấp tỉnh. Các địa phương căn cứ vào quy định này để ban hành những quy định sát thực tế,  để áp dụng phù hợp với cấp mình. Đồng chí cũng giao cho Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa, bổ sung sớm hoàn thiện quy định.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...