Kiểm tra thực hiện quy chế dân chủ ở huyện Kiến Xương

Thứ 3, 20/09/2016 | 09:03:23
640 lượt xem

Sáng 20-9, Đoàn kiểm tra của Ban Chỉ đạo thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở của tỉnh Thái Bình đã có buổi làm việc, nghe các xã Vũ Tây, Vũ Ninh, Bình Định (huyện Kiến Xương) báo cáo việc thực hiện quy chế dân chủ thời gian qua. Đồng chí Hà Công Toàn - Ủy viên Ban Thường vụ, Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm tra Tỉnh ủy làm trưởng đoàn. Cùng dự có đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Đại biểu nghe báo cáo thực hiện Quy chế dân chủ tại một số xã của huyện Kiến Xương.

Trong thời gian qua, 100% các xã trong huyện Kiến Xương đã thực hiện việc công khai cho nhân dân biết những chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước có liên quan trực tiếp đến quyền lợi và nghĩa vụ của nhân dân. Trong đó, các kế hoạch, phương án, đề án phát triển kinh tế, quyết toán ngân sách hàng năm của địa phương; nhiệm vụ, quyền hạn của từng cán bộ, công chức cấp xã trực tiếp giải quyết các công việc của nhân dân. Các khoản huy động đóng góp, tiến độ thực hiện đền bù, hỗ trợ giải phóng mặt bằng đều được công bố rộng rãi  đến từng thôn và thông qua đài truyền thanh các xã, thị trấn. Bên cạnh đó, thực hiện tốt nội dung dân biết, dân bàn, dân biểu quyết, dân tham gia ý kiến trước khi cơ quan có thẩm quyền quyết định.

Đoàn kiểm tra tình hình thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở.

Ngoài ra, các xã cũng thành lập Ban giám sát cộng đồng, Thanh tra Nhân dân, qua đó, phát huy vai trò của nhân dân trong việc tham gia quá trình giám sát phản biện xã hội, phát hiện, đề xuất và kiến nghị giúp Đảng bộ, chính quyền địa phương có được hướng xử lý đúng.

 

Đồng chí Hà Công Toàn - Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm tra Tỉnh ủy phát biểu tại chương trình làm việc.

Đồng chí Hà Công Toàn -  Chủ nhiệm Uỷ Ban Kiểm tra Tỉnh ủy, Trưởng đoàn kiểm tra cho rằng, việc thực hiện quy chế dân chủ ở các xã thời gian qua triển khai bài bản, đồng bộ đã tạo được lòng tin của nhân dân đối với đảng bộ, chính quyền cơ sở.Thời gian tới, các xã cần có sự phối hợp giữa cấp ủy, chính quyền và các đoàn thể quần chúng tuyên truyền mạnh hơn nữa về ý nghĩa, tầm quan trọng của quy chế dân chủ ở cơ sở để nhân dân phát huy tốt hơn quyền dân chủ của mình.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...