Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH

Thứ 2, 12/09/2016 | 10:01:36
418 lượt xem

Sáng 12-9, tổ công tác của Bộ Lao động Thương binh và Xã hội do đồng chí Huỳnh Văn Tí - Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Thái Bình về việc nghiên cứu, triển khai thí điểm giải quyết tồn đọng hồ sơ đề nghị công nhận người có công với cách mạng. Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành trong tỉnh.

Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Đoàn công tác của Bộ LĐTB&XH

 Hiện nay, toàn tỉnh có hơn 100.600 đối tượng hưởng đúng, hưởng đủ chế độ chính sách. Số đối tượng hưởng chưa đầy đủ chế độ chính sách là 292 trường hợp, số đề nghị xác nhận người có công là 1.342 trường hợp, số đối tượng hưởng sai chế độ chính sách là 30 trường hợp. Sau tổng rà soát, UBND tỉnh Thái Bình chỉ đạo Sở Lao động Thương binh và Xã hội  cùng các Sở, Ban, Ngành, địa phương tiến hành xử lý sau tổng rà soát. Trong đó, ra quyết định điều chỉnh trợ cấp cho 2 đối tượng hưởng đủ theo quy định, thực hiện dừng trợ cấp 13 trường hợp hưởng sai chế độ chính sách. Tham mưu cho UBND tỉnh, đề nghị Bộ LĐTB&XH và ngành chức năng trình Chủ tịch nước quyết định phong tặng 12 bà mẹ Việt Nam anh hùng, truy tặng 79 mẹ, cấp giấy báo tử cho 16 trường hợp không có hồ sơ liệt sỹ. Tiến hành rà soát 91 trường hợp liệt sỹ hồ sơ tồn đọng, trình cấp có thẩm quyền suy tôn liệt sỹ 10 trường hợp.  Đồng thời giải quyết hàng trăm trường hợp tồn đọng hồ sơ thương binh, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến nhiễm chất độc hóa học, người có công giúp đỡ cách mạng, thanh niên xung phong và các đối tượng khác. Tuy nhiên, hiện nay toàn tỉnh vẫn còn tồn đọng 625 trường hợp. Tại buổi làm việc các đại biểu tập trung làm rõ và đề xuất giải pháp giải quyết tồn đọng sau tổng rà soát.

Đ/c Đặng Trọng Thăng  - Phó bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó bí thư thường trực tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị Sở LĐTB&XH nghiên cứu tham mưu đề xuất các giải pháp cho tỉnh để giải quyết tốt các hồ sơ còn tồn đọng. Nghiên cứu để lấy ý kiến của những người tham gia kháng chiến và nhân dân để giải quyết các hồ sơ 1 cách minh bạch và đúng quy trình. Đồng thời, đề nghị Bộ LĐTB&XH có giải pháp và hướng dẫn cụ thể để giải quyết các trường hợp tồn đọng hồ sơ đề nghị công nhận người có công với cách mạng, nhất là giải quyết các vấn đề liên quan đến người nhiễm chất độc hóa học.

Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH Huỳnh Văn Tí tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, đồng chí Huỳnh Văn Tí -  Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH đề nghị tỉnh Thái Bình tập trung rà soát và giải quyết tốt các hồ sơ tồn đọng liên quan đến người có công với cách mạng theo đúng quy định. Đối với những vướng mắc tại cơ sở, Bộ LĐTB&XH sẽ trực tiếp cùng tỉnh tháo gỡ khó khăn. Trên cơ sở buổi làm việc hôm nay, đoàn sẽ tiếp thu ý kiến, kiến nghị của tỉnh, tổng hợp tham mưu trình Chính phủ ban hành những hướng dẫn và quy định cụ thể để giải quyết tốt những vấn đề liên quan đến người có công với cách mạng thời gian tới.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...