Kiểm tra thực hiện Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI

Thứ 3, 23/08/2016 | 17:41:00
971 lượt xem

Chiều ngày 23-8, đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy làm trưởng đoàn làm việc với Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh về việc thực hiện Kết luận số 80-KL/TW của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI về việc tiếp tục đẩy mạnh việc thực hiện Chỉ thị số 07 của Bộ Chính trị về tăng cường công tác xây dựng Đảng, các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp tư nhân và các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Đại biểu nghe báo cáo kết quả thực hiện Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI của Đảng ủy Khối doanh nghiệp tỉnh.

Thời gian qua, Ban Thường vụ Đảng ủy Khối doanh nghiệp luôn bám sát sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh và phối hợp với các ngành hữu quan quán triệt, triển khai tổ chức thực hiện một cách nghiêm túc Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI. Nhận thức của lãnh đạo các doanh nghiệp cơ bản đã có chuyển biến theo hướng tích cực, nhiều lãnh đạo doanh nghiệp không phải là đảng viên nhưng đã quan tâm, tạo điều kiện tốt cho các hoạt động của tổ chức đảng và đoàn thể ở đơn vị. Vai trò của tổ chức đảng ở doanh nghiệp ngày càng được cải thiện hơn trong tham gia lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, được lãnh đạo doanh nghiệp và người lao động ghi nhận. Tỷ lệ phát triển tổ chức đảng, đảng viên mới và các đoàn thể chính trị, đoàn viên hội viên đã vượt chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội của khối đề ra. Tỷ lệ tổ chức đảng, đoàn thể đạt tiêu chí trong sạch, vững mạnh hàng năm được giữ vững.

Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao kết quả triển khai thực hiện Kết luận số 80 của Ban Bí thư Trung ương Đảng khóa XI thời gian qua, đồng thời, chỉ ra những tồn tại trong quá trình thực hiện. Thời gian tới, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đề nghị Đảng ủy Khối doạnh nghiệp tỉnh cần tiếp tục quán triệt sâu sắc Kết luận số 80 tới các tổ chức doanh nghiệp, quá trình thực hiện cần có kế hoạch, chủ trương cụ thể. Đồng chí cũng yêu cầu Đảng ủy Khối doạnh nghiệp tỉnh: Rà soát lại các tổ chức đảng, đoàn thể trong các doanh nghiêp từ đó củng cố lại các tổ chức đảng để nâng cao hiệu quả hoạt động. Phối hợp chặt chẽ với các địa phương trong quá trình thực hiện Kết luận số 80, cùng với đó cần quan tâm đến công tác bồi dưỡng cán bộ làm công tác đảng, đoàn thể để nâng cao hiệu quả hoạt động của các tổ chức đảng trong các doanh nghiệp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...