Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra Thái Bình đối phó với bão số 3

Thứ 5, 18/08/2016 | 18:02:05
686 lượt xem

Chiều ngày 18-8, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra công tác chuẩn bị đối phó với bão số 3 tại Thái Bình. Cùng đi có Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Nguyễn Xuân Cường, các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy.

   

                

              Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng kiểm tra Thái Bình đối phó với bão số 3

Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cùng đoàn đã đến kiểm tra việc neo đậu tàu thuyền tại khu vực cảng Cửa Lân, kiểm tra đoạn đê chưa được cứng hóa bị sạt lở sau bão số 1 thuộc địa phận xã Nam Hải, huyện Tiền Hải.

Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị đối phó với bão số 3 của tỉnh Thái Bình, đặc biệt, trong việc chuẩn bị phương châm 4 tại chỗ, việc kêu gọi tàu thuyền và lao động trên biển, di dời lao động tại các đầm, vùng ven biển vào nơi trú ẩn an toàn.

               

    Phó Thủ tướng ghi nhận và đánh giá cao công tác chuẩn bị đối phó với bão số 3 của tỉnh Thái Bình

Phó Thủ tướng yêu cầu Thái Bình tập trung vào một số nhiệm vụ sau: Nhiệm vụ số 1 là đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho người dân, tuyệt đối không để còn tàu thuyền, lao động nào ngoài khơi và lao động trên các chòi ngao. Có biện pháp cưỡng chế di dời những trường hợp cố tình chống đối. Hướng dẫn, đôn đốc nhân dân chằng chống nhà cửa, kho tàng, trường học, trạm trại và các công trình có kết cấu phức tạp, nhất là các công trình đang xây dựng, hạng mục đê, kè, cống xung yếu.

Đồng chí cũng lưu ý trong bão sẽ có mưa lớn trên diện rộng, vì vậy, Thái Bình phải chủ động tháo kiệt nước trong nội đồng, chuẩn bị các phương án chống úng bảo vệ hoa màu và các vùng nuôi thủy sản; sơ tán ngay các hộ dân còn ở trong các khu nhà yếu không đảm bảo, trước khi bão đổ bộ vào; liên tục cập nhật thông tin, diễn biến của bão tới người dân. Thời điểm bão đổ bộ vào phải phân công lực lượng ứng trực tại các công trình thủy lợi xung yếu đề phòng khi có tình huống xảy ra.

Phó Thủ tướng cũng yêu cầu Uỷ ban tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn Trung ương và các Ban, Bộ, Ngành Trung ương phối hợp chặt chẽ với tỉnh Thái Bình trong mọi tình huống. Đồng thời lưu ý, bão số 3 là cơn bão mạnh, diễn biến phức tạp, di chuyển nhanh, hướng đi không ổn định. Do vậy các cấp, ngành của tỉnh phải nâng cao tinh thần cảnh giác, đề phòng và xử lý tốt các tình huống xảy ra trong mưa bão.

                                                                       

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...