Thái Bình dự Hội nghị trực tuyến chủ động đối phó với bão số 3

Thứ 5, 18/08/2016 | 11:28:12
413 lượt xem

Sáng ngày 18-8, dưới sự chủ trì của Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng, Ban Chỉ đạo Trung ương Phòng, chống thiên tai tổ chức Hội nghị trực tuyến với 28 tỉnh, thành phố bàn giải pháp ứng phó với bão số 3. Tại điểm cầu Thái Bình, đồng chí Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Phạm văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh báo cáo với Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai về công tác đối phó với bão số 3 tại Thái Bình.

Báo cáo với Ban Chỉ đạo Trung ương phòng chống thiên tai về công tác đối phó với bão số 3, đồng chí Phạm văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh: Đến nay, Thái Bình đã sớm chủ động, sẵn sàng các phương án đối phó. Đến 7h sáng nay, gần 1300 tàu thuyền đã về nơi neo đậu, còn lại 5 phương tiện và 15 lao động đã về gần bờ, hơn 3.000 lao động khu vực nuôi trồng thủy sản và ở các chòi ngao đã vào bờ tránh bão. Tỉnh Thái Bình cũng kiên quyết tăng cường biện pháp quản lý không để người dân quay trở ra biển. Thái Bình cũng đã chủ động các phương án tiêu úng khi mưa lớn như tiêu cạn lòng sông, mặt ruộng, các trạm bơm tiêu đã sẵn sàng ứng trực khi có lệnh, quyết tâm bảo vệ diện tích lúa mùa.

Điểm cầu tại Thái Bình.

Chỉ đạo công tác đối phó với bão số 3, Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng đánh giá cao sự chủ động các tỉnh, trong đó có Thái Bình. Tuy nhiên, Phó Thủ Tướng cũng nhấn mạnh về mức độ nguy hiểm cơn bão số 3. Để giảm thấp nhất thiệt hại bão số 3 có thể gây ra, Phó Thủ tướng yêu cầu: Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, các cơ quan truyền thông đại chúng liên tục cập nhật, dự báo chính xác diễn biến bão, thông báo kịp thời đến người dân, cũng như thông tin về công tác chỉ đạo của các cấp chính quyền địa phương để chủ động ứng phó. Đối với các tỉnh ven biển, kiểm đếm chính xác số lượng tàu thuyền, yêu cầu di dời vào nơi tránh trú bão. Đảm bảo an toàn đê biển, đê sông, có biện pháp đối phó cấp bách để xử lý đối với đoạn đê yếu.

Đồng chí  Phó Thủ tướng Chính phủ Trịnh Đình Dũng cũng chỉ đạo cụ thể các phương án đối phó với bão số 3 với từng bộ, ngành liên quan. Với quyết tâm chủ động ứng phó, không để bị động, bất ngờ, với phương châm "4 tại chỗ".

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...