UBND tỉnh họp bàn tìm giải pháp khắc phục bão số 1

Thứ 7, 30/07/2016 | 16:32:26
480 lượt xem

Chiều ngày 30-7, UBND tỉnh Thái Bình đã tổ chức cuộc họp với các ngành, địa phương để nghe báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do bão số 1 gây ra, tiếp tục triển khai các giải pháp khắc phục hậu quả. Các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì cuộc họp; Phạm Văn Xuyên - Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự cuộc họp.

UBND tỉnh họp với các ngành, địa phương để nghe báo cáo nhanh tình hình thiệt hại do bão số 1 gây ra và bàn các giải pháp khắc phục hậu quả.

Bão số 1 đã đổ bộ vào tỉnh Thái Bình với sức gió mạnh cấp 9, cấp 10 giật cấp 13 - 15, kèm theo mưa to, lượng mưa dao động từ 200 - 300mm đã làm cho hàng chục ngàn ha lúa mùa, hoa màu bị ngập úng, dập nát, hàng vạn cây ăn quả, cây bóng mát bị đổ, nhiều đoạn đê, kè bị sạt lở nghiêm trọng. Hàng trăm cột điện trung và hạ áp bị gãy đổ, nhiều công trình, nhà xưởng, trường học, trạm trại bị tốc mái.

Trước tình hình đó, tỉnh Thái Bình đã triển khai đồng bộ các giải pháp đã khắc phục hậu quả bão số 1. Trọng tâm là việc chống úng bảo vệ lúa mùa và khôi phục hệ thống lưới điện trung và hạ áp phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Sau khi nghe lãnh đạo UBND tỉnh và các ngành, địa phương báo cáo nhanh về tình hình thiệt hại do bão số 1 gây ra và những giải pháp khắc phục hậu quả để ổn định sản xuất và đời sống nhân dân, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cấp, ngành, các địa phương cần tập trung vào các nhiệm vụ sau: Tập trung cao nhất cho công tác tiêu úng cứu lúa và hoa màu, chủ động tốt nguồn giống có chất lượng để cấy lại diện tích lúa đã chết khi khung thời vụ còn cho phép. Ngành điện phải khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện để cấp điện trở lại phục vụ sản xuất và sinh hoạt của nhân dân. Khẩn trương xác định thiệt hai do bão số 1 gây ra trên tất cả các lĩnh vực một cách chính xác. Trong các công trình bị thiệt hại phải xác định rõ công trình nào quan trọng, cấp thiết thì ưu tiên khẩn trương khắc phục, đảm bảo sớm ổn định sản xuất và đời sống sinh hoạt cho nhân dân.                                                            

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...