Công điện khẩn số 10

Thứ 4, 27/07/2016 | 14:48:26
849 lượt xem

Theo thông tin mới nhất, hồi 14h ngày 27-7, vị trí tâm bão số 1 cách bờ biển Thái Bình – Ninh Bình khoảng 1000 km, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 15 - 20km. Dự báo trong 3 - 6 giờ tới, bão sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến khu vực từ Nam Quảng Ninh đến Bắc Thanh Hóa (Gió mạnh cấp 8, cấp 9; giật cấp 10, cấp 11). Như vậy bão số 1 di chuyển nhanh và mạnh hơn so với dự báo trước đó.

Người dân nên tích cực làm xong việc chằng chống nhà cửa để ứng phó khi bão vào.

Từ chiều nay (27-7) vùng ven biển gió sẽ mạnh dần lên cấp 5, cấp 6, sau tăng lên cấp 7, cấp 8; giật cấp 9, cấp 10; trong đất liền có gió mạnh cấp 5, cấp 6; giật cấp 7, cấp 8. Chiều và đêm nay các nơi trong tỉnh có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to; lượng mưa cả đợt phổ biến từ 100-200mm, có nơi trên 200mm. 

Trước tình hình trên, để chủ động đối phó với bão số 1, Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh yêu cầu Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn các cấp, các ngành:

1. Thực hiện khẩn trương, nghiêm túc nội dung được giao tại các Công điện: Số 07/CĐ-PCTT hồi 7h30' ngày 26/7/2016, số 08/CĐ-PCTT hồi 7h30' và số 09/CĐ-PCTT hồi 8h30 ngày 27/7/2016 của Trưởng ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

2. Sở Thông tin và Truyền thông, Đài Phát thanh và Truyền hình Thái Bình, Báo Thái Bình tăng cường phát tin và chỉ đạo hệ thống truyền thanh, truyền hình các huyện, thành phố; hệ thống truyền thanh các xã, phường, thị trấn thường xuyên cập nhật, phát tin và tổ chức thông tin lưu động về diễn biến cơn bão và sự chỉ đạo của các cấp, các ngành để nhân dân biết, chủ động phòng tránh, không để xảy ra tư tưởng coi nhẹ, chủ quan trong công tác phòng, chống bão số 1.

 3. Ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo Công ty TNHH Khai thác công trình thủy lợi Bắc và Nam Thái Bình bố trí lực lượng thường trực 24/24 giờ, tranh thủ mở các cống tiêu nước, đặc biệt là cống Trà Linh và cống Lân để hạ mực nước trên các trục tiêu của toàn hệ thống, kịp thời tiêu nước đệm, phòng chống úng ngập do mưa lớn và hoàn lưu sau bão, bảo vệ an toàn cho lúa mùa và cây rau màu vụ Hè Thu.

4. Các địa phương hoàn thành di dời toàn bộ số lao động nuôi ngao, nuôi trồng thuỷ, hải sản và các hộ dân sinh sống ngoài đê chính, số ngư dân trên các phương tiện đánh bắt đã neo đậu trên địa bàn, người ở các khu vực nguy hiểm và ở trong các nhà yếu đến nơi an toàn theo chỉ đạo tại Công điện khẩn số 09/CĐ-PCTT hồi 8h30 ngày 27/7/2016. Nếu để xảy ra thiệt hại về người, tài sản thì người đứng đầu các cơ quan, đơn vị phải chịu trách nhiệm trước Ủy ban nhân dân tỉnh.

5. Tiếp tục kêu gọi, hướng dẫn tàu thuyền còn đang hoạt động trên sông, trên biển khẩn trương về nơi tránh trú bão an toàn; bố trí, xắp xếp tàu, thuyền tại khu neo đậu, tránh va đập gây vỡ và chìm tàu; kiên quyết không để người ở lại trên tàu, thuyền nơi neo đậu; chú ý không được để các phương tiện neo đậu gần các cầu, cống, công trình thủy lợi nhằm bảo đảm an toàn cho các công trình thủy lợi và phương tiện của người dân.

6. Theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão trên các phương tiện thông tin đại chúng để đối phó và xử lý kịp thời các tình huống, thường xuyên báo cáo về Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn tỉnh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...