Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2016

Thứ 5, 21/07/2016 | 14:38:19
724 lượt xem

Định hướng dư luận xã hội, đổi mới công tác tuyên truyền, tập trung tuyên truyền việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đặc biệt, Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh. Nâng cao năng lực dự báo, giải quyết tốt những vấn đề mới nảy sinh ngay từ cơ sở, tạo sự đồng thuận trong toàn xã hội là những nội dung chính trong phát biểu chỉ đạo của đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tại Hội nghị công tác tuyên giáo được tố chức vào sáng ngày 21-7.

Đại biểu nghe báo cáo kết quả công tác tuyên giáo 6 tháng đầu năm 2016.

6 tháng đầu năm 2016, bám sát các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương. Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy trên lĩnh vực tư tưởng, nhất là tham mưu việc quán triệt, triển khai thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương và của tỉnh; chỉ đạo toàn diện, đồng bộ và có trọng tâm, trọng điểm, tạo chuyển biến tích cực trên từng lĩnh vực của công tác tuyên giáo. Mạng lưới cộng tác viên dư luận xã hội các cấp được kiện toàn. Công tác tuyên giáo đã có nhiều đổi mới, đặc biệt, công tác khoa giáo đã chú trọng phổ biến kiến thức đến người dân. Đổi mới việc học tập tư tưởng, đạo đức Hồ Chí Minh theo hướng cụ thể, thiết thực. Sự phối hợp giữa Ban tuyên giáo Tỉnh ủy với các Sở, ban, ngành của tỉnh và các cơ quan báo chí truyền thông, nhất là trong khối tư tưởng văn hóa, an ninh tư tưởng văn hóa, khoa giáo, lý luận chính trị đảm bảo chặt chẽ. Vai trò của ngành tuyên giáo ngày càng được củng cố, tăng cường.

Ký kết chương trình phối hợp hoạt động.

Tại hội nghị, các ngành trong khối khoa giáo, khối tư tưởng văn hóa và lĩnh vực an ninh tư tưởng văn hóa giai đoạn 2016 – 2021 đã tổ chức ký kết chương trình phối hợp hoạt động.

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận những kết quả đạt được của Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác tuyên giáo của tỉnh thời gian qua.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Đề cập đến một số nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cho rằng Ban Tuyên giáo các cấp trong tỉnh cần phải nhận thức đầy đủ về những thuận lợi, khó khăn có tác động đến tư tưởng của cán bộ, đáng viên và nhân dân. Đồng chí yêu cầu phải đổi mới công tác tuyên truyền, trong đó, phải xác định rõ đối tượng được tuyên truyền, tập trung tuyên truyền việc thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, đặc biệt, Nghị quyết số 01 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu Ban Tuyên giáo các cấp: Nâng cao năng lực dự báo, kịp thời giải quyết tốt những vấn đề mới nảy sinh ngay từ cơ sở, tạo sự động thuận trong toàn xã hội. Xây dựng kế hoạch, định hướng tốt công tác tuyên truyền. Tham mưu triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 05, Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4. Nâng cao hiệu quả phối hợp giữa các ngành trong khối. Củng cố, nâng cao phẩm chất đạo đức, năng lực chuyên môn, nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ tuyên giáo, cán bộ làm công tác thông tin, tuyên truyền. 

 

* Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tổ chức hội nghị báo cáo viên tháng 7/2016 cho các báo cáo viên Đảng ủy khối, các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở.

Hội nghị báo cáo viên tháng 7/2016 cho các báo cáo viên Đảng ủy khối, các Đảng bộ, Chi bộ cơ sở..

Các báo cáo viên được nghe định hướng tuyên truyền về 55 năm thảm họa da cam/dioxin, nghị quyết số 01 – NQ/TU ngày 5-5-2016 của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh về tăng cường sự lãnh đạo của các cấp ủy, tổ chức Đảng trong việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh tỉnh Thái Bình đến năm 2020; nghe tuyên truyền về những nội dung, quan điểm cơ bản và mới trong các văn kiện Đại hội XII của Đảng. Định hướng công tác tuyên truyền quán triệt, học tập Nghị quyết số 01– NQ/TU của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh.

Các báo cáo viên còn được tuyên tuyên truyền việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị; kết quả Kỳ họp thứ nhất, Quốc hội khóa XIV; mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội những tháng cuối năm 2016; chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, của tỉnh, những kinh nghiệm hay, điển hình tiên tiến, phê phán những biểu hiện tiêu cực trong xây dựng nông thôn mới; các chủ trương, chính sách an sinh xã hội.                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...