Đoàn giám sát của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội làm việc với tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 23/06/2016 | 16:42:35
694 lượt xem

Chiều ngày 23-6, Đoàn giám sát của Ủy Ban Thường vụ Quốc hội do đồng chí Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình về việc thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015 gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh tiếp và làm việc với Đoàn.

Đại biểu nghe báo cáo kết quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015 tại Thái Bình.

Thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2010 - 2015 gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp đã được tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện toàn diện, khoa học, sát thực tế cơ sở .Đến hết năm 2015, toàn tỉnh có 164/263 xã (đạt gần 63%) và huyện Hưng Hà đạt chuẩn quốc gia về xây dựng nông thôn mới. Năm 2016, Thái Bình có 45 xã đăng ký về đích nông thôn mới.

Tỉnh Thái Bình đã ban hành các cơ chế, chính sách và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả các nguồn lực để đầu tư xây dựng hạ tầng nông thôn mới và phát triển nông nghiệp, kinh tế nông thôn; lồng ghép và thực hiện có hiệu quả các chương trình mục tiêu quốc gia, các nguồn vốn, chương trình, dự án của các cấp để đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn. Sản xuất nông nghiệp và kinh tế nông thôn tăng trưởng ổn định, khai thác tốt hơn tiềm năng, lợi thế của tỉnh đồng bằng ven biển.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại buổi tiếp Đoàn.

Thành viên Đoàn công tác của Ủy ban Thường vụ Quốc hội đã trao đổi làm rõ hơn kết quả đạt được, những tồn tại, hạn chế trong xây dựng nông thôn mới cũng như trong việc thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh đã trực tiếp giải đáp một số vấn đề mà các thành viên trong đoàn quan tâm như: Vấn đề tích tụ đất đai hướng tới sản xuất theo hướng hàng hóa, vấn đề về quy hoạch trong xây dựng nông thôn mới, xử lý môi trường nông thôn, các cơ chế, chính sách gỡ khó cho xây dựng nông thôn mới hiện nay cũng như việc huy động các nguồn vốn đầu tư cho nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề với Quốc hội để tạo điều kiện cho Thái Bình trong xây dựng nông thôn mới.

Đồng chí Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội  phát biểu tại chương trình làm việc.

Đồng chí Nguyễn Đức Kiên - Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội đã ghi nhận và đánh giá cao những kết quả nổi bật trong xây dựng nông thôn mới ở Thái Bình, đặc biệt, trong phát triển nông nghiệp, nông thôn. Đồng chí Phó Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội  ghi nhận các đề xuất kiến nghị của tỉnh để báo cáo Ủy ban Thường vụ Quốc hội nghiên cứu, xem xét, đồng thời, mong Thái Bình tiếp tục phát huy những kết quả đạt được, thực hiện có hiệu quả Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với tái cơ cấu ngành nông nghiệp của tỉnh thời gian tới.                                                                        

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...