Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII tổng kết hoạt động nhiệm kỳ 2011-2016

Thứ 2, 06/06/2016 | 10:29:22
1,062 lượt xem

Sáng ngày 6-6, Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016. Tới dự có các đồng chí: Hoàng Trung Hải- Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội; Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Tổng thư ký Quốc hội .

Dự hội nghị có các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong  Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh;  đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình.

Đồng chí Hoàng Trung Hải - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy Hà Nội tặng hoa Đoàn ĐBQH.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên  Ủy Ban Thường vụ Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội đến tặng hoa Đoàn ĐBQH.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy tặng hoa Đoàn ĐBQH.

Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tổng kết nhiệm kỳ 2011-2016.

Trong nhiệm kỳ Quốc hội khóa XIII, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Thái Bình luôn bám sát chương trình kỳ họp và phát huy tinh thần trách nhiệm người đại biểu nhân dân, thường xuyên đổi mới phương thức hoạt động, tích cực tham gia nhiều ý kiến và biểu quyết về những nội dung quan trọng của đất nước. Đoàn ĐBQH tỉnh tích cực tham gia vào các hoạt động của Quốc hội, góp phần đổi mới và nâng cao chất lượng, hiệu quả các kỳ họp.

Các đại biểu dự hội nghị.

Trong 11 kỳ họp, Đoàn ĐBQH tỉnh đã có 34 ý kiến chất vấn của đại biểu đối với Quốc hội, Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về việc thực hiện lời hứa và giải quyết các vấn đề mà cử tri trong tỉnh kiến nghị. Hoạt động giám sát có nhiều chuyển biến tích cực. Công tác tiếp xúc cử tri trước và sau các kỳ họp Quốc hội được Đoàn ĐBQH tỉnh thực hiện theo đúng quy định, đã tổ chức tiếp xúc cử tri  28 lần với 180 cuộc ở tất cả 8 huyện, thành phố và một số cơ quan, đơn vị trong tỉnh với sự tham gia của gần 25.000 lượt cử tri, tiếp nhận hơn 882 ý kiến, kiến nghị của cử tri; đã có 20 bộ, ngành, cơ quan với 350 công văn trả lời ý kiến, kiến nghị của cử tri.

Những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII đã góp phần đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội trên nhiều lĩnh vực, góp phần thúc đẩy quá trình đổi mới, phát triển kinh tế - xã hội và các phong trào ở tỉnh cũng như cả nước.

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc- Tổng thư ký Quốc hội phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc- Tổng thư ký Quốc hội; đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy Thái Bình ghi nhận và đánh giá cao những hoạt động của Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh khóa XIII đã góp phần đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội trên nhiều lĩnh vực, thúc đẩy quá trình đổi mới, phát triển kinh tế -xã hội và các phong trào ở tỉnh cũng như cả nước.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy phát biểu kết luận tại hội nghị.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy khẳng định thành tựu của Thái Bình hôm nay có sự đóng góp rất lớn của đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy mong muốn các ĐBQH tỉnh khóa XIII tiếp tục nêu cao tinh trần trách nhiệm, dù ở vị trí công tác nào, các ĐBQH luôn gương mẫu trong công tác và cuộc sống, tiếp tục tham gia tích cực vào việc đổi mới nâng cao chất lượng hoạt động của Quốc hội.

Nhân dịp này, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chúc mừng các ứng cử viên ĐBQH vừa được bầu vào đại biểu Quốc hội khóa XIV và tin tưởng rằng các ĐBQH khóa XIV sẽ tiếp tục phát huy những kết quả, học tập kinh nghiệm của Đoàn ĐBQH khóa XIII để hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng và Nhà nước giao phó,  xứng đáng với vai trò là cơ quan quyền lực cao nhất, đại diện cho ý chí và nguyện vọng của nhân dân, góp phần cùng với Đảng bộ, quân và dân Thái Bình hoàn thành xuất sắc các mục tiêu mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...