Hội nghị tham gia góp ý kiến vào dự thảo Quy chế tiếp xúc

Thứ 5, 02/06/2016 | 09:41:09
766 lượt xem

Sáng 2-6, Thường trực Tỉnh ủy tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh chủ trì hội nghị. Đồng chí Nguyễn Tiến Thành - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy dự hội nghị.

Thường trực Tỉnh ủy  tổ chức Hội nghị tham gia ý kiến vào dự thảo quy chế tiếp xúc, đối thoại trực tiếp.

Các đại biểu tham gia hội nghị cho rằng, các quy định về tiếp xúc, đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp với nhân dân đã có nhưng việc triển khai cụ thể thế nào hiện vẫn đang là vấn đề cần phải hoàn thiện trong thời gian tới. Mục đích của tiếp xúc, đối thoại là tuyên truyền, phổ biến chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; chủ trương, quy định của cấp ủy, chính quyền địa phương; những thuận lợi, khó khăn trong lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý, điều hành; góp phần tăng cường sự thống nhất về tư tưởng chính trị, tạo sự đồng thuận trong xã hội, củng cố mối quan hệ mật thiết giữa Đảng, Nhà nước với nhân dân.

Tiếp xúc đối thoại còn làm cơ sở để người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp lắng nghe tâm tư, nguyện vọng và tiếp thu ý kiến của nhân dân; bảo đảm quyền làm chủ và vai trò giám sát của nhân dân, kịp thời phát hiện những vấn đề vướng mắc, phát sinh để kiến nghị giải quyết hoặc nghiên cứu bổ sung, điều chỉnh những chủ trương, quy định của địa phương cho phù hợp.

 Bên cạnh đó, tiếp xúc đối thoại còn tăng cường và đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo các cấp ủy đảng, chính quyền, nâng cao trình độ năng lực, trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, phát huy vai trò giám sát, phản biện xã hội và góp ý xây dựng Đảng, xây dựng chính quyền của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị xã hội. Ngoài ra, tiếp xúc đối thoại sẽ kịp thời phát hiện, xử lý những hạn chế, thiếu sót, phát huy những ưu điểm của cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong thực hiện nhiệm vụ.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đề nghị các đơn vị tiếp tục hoàn thiện văn bản để tiến tới ban hành quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp.

Tại hội nghị, đại diện Thường trực các huyện ủy, thành ủy, Trưởng ban dân vận các huyện ủy, thành ủy, Chủ tịch mặt trận tổ quốc các huyện, thành phố đã tham gia những ý kiến đóng góp vào dự thảo Quy chế liên quan đến các vấn đề như công tác chuẩn bị, chế độ dành cho tiếp xúc đối thoại, công tác giải quyết sau tiếp xúc đối thoại, bổ sung thêm các cơ quan chức năng tham gia đối thoại, tiếp xúc trực tiếp với nhân dân cùng với người đứng đầu cấp ủy đảng, chính quyền các cấp...

Đồng chí Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh rằng, cuộc họp là để tham gia ý kiến, sau đó tham mưu, tiếp tục hoàn thiện văn bản để tiến tới ban hành quy chế tiếp xúc đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp với nhân dân. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...