UBND tỉnh họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng

Thứ 4, 01/06/2016 | 14:39:53
824 lượt xem

Sáng ngày 1-6, UBND tỉnh Thái Bình họp nghe và cho ý kiến một số nội dung quan trọng. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh chủ trì hội nghị. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh dự hội nghị.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu chủ trì tại hội nghị.

Tại hội nghị, đại diện Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị tư vấn báo cáo Đề án thành lập khu kinh tế ven biển tỉnh Thái Bình. Với mục tiêu tổng quát đến năm 2025 phát triển khu kinh tế ven biển Thái Bình theo mô hình khu kinh tế tổng hợp, phát triển bền vững là động lực và có đóng góp quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cùng với hệ thống hạ tầng đồng bộ, kết nối giao thông thuận lợi, không gian phát triển hiện đại, đảm bảo gắn kết trong tổng thể phát triển của vùng đồng bằng sông Hồng, dải ven biển vịnh Bắc Bộ, các hành lang kinh tế phía Bắc, khai thác tối đa lợi thế sẵn có về nhiên liệu, giao thông. Trên cơ sở đó, phát triển khu kinh tế ven biển Thái Bình theo hướng mở, hội nhập với trình độ quốc tế dựa trên các chính sách khuyến khích đầu tư ưu đãi, môi trường đầu tư hấp dẫn, thuận lợi với các thủ tục hành chính nhanh gọn, hệ thống chính sách thông thoáng, tập trung ưu tiên phát triển các ngành nghề công nghệ cao, hiện đại gắn kết theo cụm ngành, có sức cạnh tranh và tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu.

Tại hội nghị, các đại biểu nghe và cho ý kiến về Dự thảo quy chế phối hợp tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất về sự cần thiết của đề án này, đề án đã tuân thủ đúng các quy định của Nhà nước.  Chủ tịch UBND tỉnh giao cho:  Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với tư vấn tiếp thu ý kiến của các đại biểu sở, ngành để hoàn chỉnh Dự thảo trước ngày 10-6, đồng thời tiếp tục gửi cho các ngành, địa phương, đơn vị tham gia ý kiến bằng văn bản lần cuối. Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị tư vấn hoàn thiện Đề án lần cuối từ 10 -13/6 để trình UBND tỉnh trước khi xin ý kiến các Bộ, ngành trung ương. Sau khi UBND tỉnh phê duyệt, giao trách nhiệm cho các ngành cùng với Sở Kế hoạch và Đầu tư, đơn vị tư vấn phối hợp với Bộ, ngành hoàn thiện Đề án trước khi trình Thủ tướng phê duyệt.

Về Dự thảo quy chế phối hợp tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh thuộc thẩm quyền của UBND tỉnh và Chủ tịch UBND tỉnh. Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất điều chỉnh, bổ sung, lược bỏ một số mục, nội dung trong dự thảo cho phù hợp.

Trên cơ sở các ý kiến tham gia của đại biểu các sở, ngành, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh giao cho Sở Tư pháp phối hợp với Thanh tra tỉnh thẩm định Dự thảo trình Chủ tịch UBND tỉnh phê duyệt trước ngày 5-6-2016. Thanh tra tỉnh chủ trì phối hợp với các ngành xây dựng kế hoạch giải quyết những vấn đề còn tồn đọng, bức xúc kéo dài trong thời gian sớm nhất .                                                                           

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...