Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Báo Thái Bình

Thứ 3, 24/05/2016 | 16:25:46
683 lượt xem

Chiều ngày 24-5, Thường trực Tỉnh ủy làm việc với Báo Thái Bình về tình hình thực hiện nhiệm vụ chính trị 5 tháng đầu năm, phương hướng nhiệm vụ 7 tháng cuối năm 2016. Dự và chỉ đạo buổi làm việc có các đồng chí: Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy.

 Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  phát biểu chỉ đạo tại chương trình làm việc với Báo Thái Bình.

5 tháng đầu năm 2016, Báo Thái Bình xuất bản trên 150 kỳ báo, trong đó, trên 120 kỳ thời sự và 22 kỳ cuối tuần. Bình quân mỗi kỳ phát hành gần 7000 tờ. Báo Thái Bình phối hợp với các đơn vị in đảm bảo chất lượng in và hình thức in báo, phối hợp với bưu điện tỉnh tăng cường công tác phát hành, đảm bảo báo trong ngày tới tất cả các Đảng bộ, Chi bộ cơ quan đơn vị và bạn đọc góp phần tích cực cho tuyên truyền các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, nhất là trong công tác tuyên truyền Đại hội XII của Đảng và bầu cử Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp.

Tại chương trình làm việc, các đại biểu tập trung họp bàn về một số vấn đề  như: Công tác nhân sự, nhất là nâng cao chất lượng báo Thái Bình trong thời gian tới. Trong đó, mục tiêu nâng cấp báo Thái Bình trở thành cơ quan truyền thông đa phương tiện, phục vụ tốt hơn nữa công tác tuyên truyền nhiệm vụ chính trị của tỉnh.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy yêu cầu: Báo Thái Bình tăng cường bồi dưỡng nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm với các cơ quan báo chí trong và ngoài tỉnh, sử dụng hiệu quả các tin bài của đội ngũ cộng tác viên, nhất là các cộng tác viên chuyên sâu về từng lĩnh vực cục thể. Phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo đài trong tỉnh để thống nhất các nội dung đăng tải tin, bài. Đổi mới cả về nội dung và hình thức các chuyên trang, chuyên mục. Tổng hợp các tin tức nổi bật trong nước và quốc tế.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát kết luận chương trình làm việc tại Báo Thái Bình.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những kết quả mà Báo Thái Bình đã đạt được thời gian qua, nhất là, công tác tuyên truyền các sự kiện quan trọng của tỉnh và của đất nước. Tuy nhiên, trong công tác tuyên truyền vẫn còn một số tồn tại, hạn chế.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy  yêu cầu Báo Thái Bình tập trung vào một số nội dung sau: Tuyên truyền các nội dung Nghị quyết của Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XII và Nghị quyết 19 của tỉnh, nhất là tập trung tuyên truyền về lĩnh vực phát triển kinh tế biển, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếng nói của các doanh nghiệp trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Tuyên truyền về vấn đề  đạo đức, trách nhiệm công vụ, trách nhiệm của người đứng đầu, nêu lên tiếng nói của xã hội hiện nay. Tập trung tuyên truyền về xây dựng, chỉnh đốn đảng, nhất là tiếng nói từ các chi bộ Đảng, công tác cán bộ, tuyển chọn cán bộ. Tuyên truyền về các vấn đề đào tạo nghề và phát triển nguồn nhân lực của tỉnh, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Tiếp tục nâng cao tính chiến đấu của báo chí, phản ánh những vấn đề nóng mà dự luận, xã hội quan tâm. Nâng cao chất lượng của báo, cải tiến nội dung; đào tạo bồi dưỡng nâng cao trình độ, đạo đức cho đội ngũ phóng viên .

 Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  cũng đã giải đáp một số ý kiến vướng mắc, đồng thời tiếp thu các kiến nghị của Báo Thái Bình tổng hợp trình Tỉnh ủy xem xét, giải quyết.                                                     

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...