THÁI BÌNH TƯNG BỪNG TRONG NGÀY BẦU CỬ 22-5

Chủ nhật, 22/05/2016 | 06:46:46
1,468 lượt xem

Sáng 22-5-2016, cùng với cử tri cả nước, cử tri tỉnh Thái Bình sẽ đi bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Thaibinhtv.vn tường thuật không khí hân hoan, tưng bừng của cử tri tại một số khu vực bỏ phiếu.

Trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, tỉnh Thái Bình có 11 người đại biểu đủ tiêu chuẩn ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, 114 người ứng cử HĐND tỉnh khóa XVI, 550 người ứng cử đại biểu HĐND huyện và 12.439 người ứng cử đại biểu HĐND xã.

 Thái Bình có 1.950 tổ bầu cử.

Theo quy định, các địa phương trên địa bàn tỉnh sẽ tiến hành bỏ phiếu không sớm quá trước 5 giờ và không muộn quá trước 21 giờ và giờ khai mạc bầu cử chung là bắt đầu từ 7 giờ sáng ngày 22-5.

 Không khí trong ngày bầu cử diễn ra khá hân hoan, cử tri Thái Bình sẽ lựa chọn những đại biểu đại diện cho tiếng nói, ý chí, nguyện vọng của mình bầu vào cơ quan quyền lực cao nhất ở Trung ương và địa phương.

Để chuyển tải nhanh nhất về sự kiện trọng đại này tại các địa phương trong tỉnh, Thaibinhtv.vn sẽ liên tục cập nhật không khí bầu cử diễn ra trong các địa phương trong tỉnh tới độc giả.

 

* Khu vực bỏ phiếu số 5 - Phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình  

 7h sáng 22-5 :

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy thực hiện nghĩa vụ công dân tại tổ bầu cử số 5.

cùng các cử tri cao tuổi, cử tri lần đầu tiên bầu cử, cử tri đủ 18 tuổi đã bỏ những lá phiếu đầu tiên.

 Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng ban Chỉ đạo Bầu cử tỉnh dự lễ khai mạc và bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình, tại khu vực bỏ phiếu số 5 (phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình). Đúng 7 giờ, lễ khai mạc bầu cử được tiến hành.

Khu vực bỏ phiếu số 5 (phường Trần Hưng Đạo, Thành phố Thái Bình).

Khu vực bỏ phiếu này có gần 870 cử tri thuộc 5 tổ dân phố. Trong đó, 20 cử tri đủ 18 tuổi và cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu.

 Sau các nghi lễ khai mạc, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy cùng các cử tri cao tuổi, cử tri lần đầu tiên bầu cử, cử tri đủ 18 tuổi đã bỏ những lá phiếu đầu tiên bầu đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Trò chuyện với các cử tri, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí Thư Tỉnh ủy bày tỏ niềm vui, niềm tự hào được thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình. Đồng thời mong muốn, cử tri sẽ đi bầu đông đủ với tinh thần trách nhiệm cao, sáng suốt lựa chọn những người tiêu biểu nhất; bầu đúng, bầu đủ số lượng đại biểu, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ mới; góp phần xây dựng, củng cố và hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân, đáp ứng yêu cầu đẩy mạnh sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa, mở cửa hội nhập quốc tế.  Không khí tại điểm bỏ phiếu đảm bảo trang nghiêm, trật tự, đúng quy định của luật.

Các lực lượng làm nhiệm vụ như thành viên Tổ bầu cử, công an, dân phòng đã thực hiện tốt chức trách nhiệm vụ của mình.

* Khu vực bỏ phiếu số 2 - Phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình  

Từ sáng sớm ngày 22-5, tại tổ 6, phường Trần Lãm, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình cùng  các cử tri đã có mặt tại khu vực bỏ phiếu số 2 sáng suốt lựa chọn những đại biểu xứng đáng để bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Sau thời gian chuẩn bị chu đáo, mọi công việc phục vụ cho ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 trên địa bàn phường Trần Lãm, Thành phố Thái Bình, tỉnh Thái Bình đảm bảo đúng luật. Tại khu vực bỏ phiếu số 2, thuộc tổ 6, sau khi đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh bỏ phiếu, đại diện cử tri cao tuổi nhất và đại diện cử tri lần đầu tiên đi bỏ phiếu đã thực hiện quyền công dân của mình. Cuộc bầu cử diễn ra trong niềm vui hân hoan của cử tri tổ 6 nói riêng, của phường Trần Lãm nói chung trước những đổi thay của Thành phố Thái Bình đang trên đà hội nhập và phát triển bền vững.

Tất cả các cử tri trước khi bỏ phiếu, đều thận trọng, xem xét kỹ tiểu sử của từng ứng cử viên. Những điều chưa rõ về quy trình bỏ phiếu thì đề nghị thành viên Ban Bầu cử hướng dẫn lại. Vì vậy, tất cả cử tri đều cảm thấy thoải mái, tự tin, lựa chọn những đại biểu có đủ đức,  đủ tài để bầu vào Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

* Tại  tổ bầu cử số 3 (phường Trần Hưng Đạo,Thành phố Thái Bình)

Cùng với cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân cư trú trên địa bàn phường,  sáng ngày 22-5, tại tổ bầu cử số 3 (phường Trần Hưng Đạo,Thành phố Thái Bình), các đồng chí: Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Tiến Thành- Uỷ viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy; Đoàn Hồng Kỳ -  Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Giám đốc Sở KH&ĐT đã tham dự lễ khai mạc và tiến hành bỏ phiếu thực hiện quyền công dân của mình.

Tại đây, Tổ bầu cử đã phân công cụ thể từng thành viên phụ trách các khâu như: Hướng dẫn cử tri vào bàn kiểm tra, đối chiếu danh sách cử tri, phát phiếu bầu, hướng dẫn cử tri xếp hàng chờ vào phòng kín bỏ phiếu, bỏ phiếu vào thùng phiếu và đến bộ phận đóng dấu vào thẻ cử tri. Nhờ phân công khoa học các công việc cụ thể, cùng với tinh thần trách nhiệm cao, nhiều cử tri đã bỏ phiếu bầu xong từ rất sớm.

Đến thời điểm này, cử tri đến rất đông, nhưng từ chuẩn bị chu đáo nên việc bầu cử  đã diễn ra nề nếp, trật tự. Ngoài ra, tại khu vực tình hình an ninh trật tự ổn định, an toàn gia thông đảm bảo tạo thuận lợi nhất cho các cử tri.

Cử tri thực hiện quyền công dân tại các tổ bầu cử.

Theo Ủy ban Bầu cử tỉnh Thái Bình, ngay trong buổi sáng sớm ngày 22-5-2016, các khu vực bỏ phiếu trong toàn tỉnh đã hoàn tất công việc chuẩn bị, các cử tri đã tập trung tại khu vực bỏ phiếu vui mừng, phấn khởi, nghiêm túc tham gia bỏ phiếu bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Các tổ phụ trách bầu cử thực hiện đúng Luật Bầu cử và các quy định bầu cử.

Đúng 7 giờ có 1.950/1.950 ( 100%) khu vực bỏ phiếu khai mạc . Từ khi khai mạc đến thời điểm này, toàn tỉnh cử tri tham gia bỏ phiếu diễn ra bình thường, liên tục, không bị gián đoạn. Các điều kiện vật chất, kỹ thuật phục vụ cho ngày bầu cử được trang bị đầy đủ. Tình hình an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội diễn ra ổn định, không có khó khăn, vướng mắc phát sinh.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...