Ứng cử viên Quốc hội khóa XIV tiếp xúc cử tri

Thứ 3, 10/05/2016 | 11:05:29
571 lượt xem

Ngày 10-5, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội, khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021.

* Tại huyện Tiền Hải và huyện Kiến Xương, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh tổ chức hội nghị tiếp xúc giữa cử tri với những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 -2021 ở đơn vị bầu cử số 3. 

Đại diện cử tri huyện Tiền Hải lắng nghe các ứng viên trình bày chương trình hành động.

Sau khi đại diện Ban Thường trực Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tiểu sử tóm tắt của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021, cử tri đã nghe các ông (bà): Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Văn Dực - Trưởng phòng Kế hoạch Tài chính (Sở Khoa học và Công nghệ tỉnh Thái Bình); Vũ Tiến Lộc - Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam; Đặng Thị Trang - Trưởng khoa Kiểm soát bệnh truyền nhiễm và Vắc xin, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Thái Bình; Phạm Văn Tuân - Tỉnh ủy viên, Bí thư Huyện ủy Kiến Xương lần lượt trình bày chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021. Các cử tri hứa sẽ tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân. Đồng thời, các cử tri hứa sẽ dành thời gian thỏa đáng cho các chương trình tiếp xúc cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh kịp thời,trung thực với Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân.

Thay mặt những người ứng cử, ông Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh cảm ơn cử tri đã quan tâm lắng nghe và tham gia đóng góp ý kiến với những người ứng cử.

Các ứng cử viên đã hứa trước cử tri tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân, thường xuyên giữ mối liên hệ chặt chẽ với nhân dân, chịu sự giám sát của nhân dân. Đồng thời sẽ dành thời gian thỏa đáng cho các chương trình tiếp xúc cử tri để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng và lắng nghe những ý kiến, kiến nghị của cử tri để phản ánh kịp thời, trung thực với Quốc hội và các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết, bảo đảm quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của nhân dân. Trên từng cương vị công tác của mình, những người ứng cử đại biểu Quốc hội hứa sẽ tiếp tục nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.Cử tri đã bày tỏ và đánh giá cao chất lượng chương trình hành động của những người ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 trình bày tại hội nghị, trong đó có nhiều điểm đổi mới, bám sát tình hình thực tiễn của tỉnh và của đất nước.

* Tại huyện Hưng Hà và huyện Quỳnh Phụ, các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016 - 2021 ở đơn vị bầu cử số 1 tổ chức hội nghị tiếp xúc cử tri, tiến hành bước vận động bầu cử, trình bày chương trình hành động khi trúng cử đại biểu Quốc hội. Ông Phạm Xuân Thường - Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình dự buổi tiếp xúc cử tri tại huyện Quỳnh Phụ. 

Hội nghị tiếp xúc cử tri tại huyện Hưng Hà. 

Sau khi nghe Ban Thường trực Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh giới thiệu tiểu sử tóm tắt của người ứng cử  đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 -2021, các đại biểu và đại diện cử tri 35 xã, thị trấn của huyện Hưng Hà đã nghe 5 ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV ở đơn vị bầu cử số 1 gồm: Thiếu tướng Lê Đình Nhường - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình; ông Bùi Quốc Phòng - Phó Chủ tịch Hội cựu chiến binh tỉnh Thái Bình; ông Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Tổng thư ký Quốc hội, Chánh văn phòng Hội đồng Bầu cử Quốc gia; ông Phí Ngọc Thành - Phó Giám đốc Sở Lao động -Thương binh và Xã hội tỉnh Thái Bình; bà Bùi Thị Hải Yến - Trưởng Ban Quản lý di tích tỉnh Thái Bình trình bày các chương trình hành động nếu trúng cử đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Chương trình hành động của các ứng cử viên bám sát với thực tiễn chuyên môn, nhiệm vụ của từng ứng cử viên trong đó tập trung chủ yếu vào các vấn đề đông đảo cử tri quan tâm như: giải quyết các kiến nghị tố cáo của công dân để đảm bảo quyền và lợi ích của công dân; Chú trọng đầu tư cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; Quan tâm đến cuộc sống của nhân dân, thực hiện tốt công tác xóa đói giảm nghèo, các chính sách an sinh xã hội, đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động nông thôn, đặc biệt quan tâm hơn nữa tới các lĩnh vực văn hóa, giáo dục, sức khỏe toàn dân....

Các ứng cử viên cũng hứa nếu trúng cử Đại biểu Quốc hội sẽ luôn giữ mối liên hệ chặt chẽ, lắng nghe ý kiến của cử tri; tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng của cử tri, phản ánh trung thực, kịp thời với Quốc hội; tích cực tham gia vào các hoạt động giám sát của Quốc hội trong việc thực thi pháp luật trên các lĩnh vực, thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của người đại biểu nhân dân, tin dân và trọng dân, từ đó lắng nghe, nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của nhân dân,  nêu cao tinh thần trách nhiệm trong việc quyết định các vấn đề lớn của đất nước.

Cử tri xem danh sách các ứng viên đại biểu Quốc hội khóa XIV, nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại diện cử tri huyện Hưng Hà và huyện Quỳnh Phụ đánh giá cao chương trình hành động của các ứng cử viên đưa ra nếu trúng cử Đai biểu Quốc hội đồng thời mong muốn các đại biểu trúng cử sẽ thực hiện tốt chức năng giám sát của Quốc hội và thực hiện đúng lời hứa trong các chương trình hành động cũng như phải có mặt đầy đủ trong các buổi tiếp xúc cử tri, tích cực tham gia, quyết định các chính sách liên quan đến các vấn đề được nhân dân quan tâm.

*Tại huyện Đông Hưng và Thái Thụy, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiếp xúc cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 2.

Sau khi nghe báo cáo tóm tắt tiểu sử của các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 – 2021, hơn 500 cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 2 huyện Đông Hưng và huyện Thái Thụy tiếp tục nghe các ứng viên gồm các ông (bà): Nguyễn Thị Thu Dung - Phó Hiệu trưởng trường Cao đẳng Y tế Thái Bình; Đồng Thị Ngọc Hiền - Giáo viên Trung tâm Giáo dục Thường xuyên và Hướng nghiệp Vũ Thư; Phạm Đình Thám - Bí thư Đoàn Thanh niên Công an tỉnh Thái Bình; Nguyễn Văn Thân - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam; Bùi Văn Xuyền - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật của Quốc hội trình bày chương trình hành động của mình nếu được bầu là đại biểu Quốc hội khóa XIV.

Các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khóa XIV nhiệm kỳ 2016 – 2021 tiếp xúc cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 2 huyện Đông Hưng

Nội dung chương trình hành động của các ứng viên tập trung vào các giải pháp nhằm: Tháo gỡ khó khăn cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn; các vấn đề an sinh xã hội, hỗ trợ người nghèo, gia đình chính sách; quản lý thực phẩm, thuốc bảo vệ thực vật, ô nhiễm môi trường; bảo vệ môi trường; nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo nghề cho lao động phổ thông; quan tâm đến phụ nữ, trẻ em; thực hành tiết kiệm, phòng chống tham nhũng, lãng phí. Các ứng cử viên đều khẳng định sẽ tiếp tục trau dồi kiến thức, tích lũy kinh nghiệm, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, chuyên môn, lắng nghe, tiếp thu, tìm hiểu, khó khăn vướng mắc của nhân dân để kiến nghị với các cơ quan hữu quan.

Tại hội nghị, đông đảo cử tri thuộc đơn vị bầu cử số 2 bày tỏ sự đồng tình với chương trình hành động của các ứng cử viên. Đồng thời, đề nghị những ứng cử viên sau khi trúng cử cần thực hiện ngay chương trình hành động của mình, luôn nêu cao trách nhiệm của người đại biểu dân cử, toàn tâm, toàn ý phục vụ nhân dân.                                 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...