Huyện Kiến Xương khánh thành Đền thờ liệt sĩ

Thứ 7, 30/04/2016 | 15:26:30
2,470 lượt xem

Sáng 30-4, UBND huyện Kiến Xương (tỉnh Thái Bình) long trọng tổ chức lễ khánh thành Đền thờ Liệt sĩ. Dự lễ khánh thành có các đồng chí: Bùi Mạnh Cường - Phó Viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân tối cao, Huỳnh Quang Hải - Thứ trưởng Bộ Tài chính, Nguyễn Công Nghiệp - nguyên Thứ trưởng Thường trực Bộ Tài chính, Đàm Văn Vượng – Uỷ viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch HĐND tỉnh và các đồng chí trong Ban thường vụ Tỉnh ủy, Lãnh đạo UBND tỉnh.

Các đại biểu đã cắt băng khánh thành Đền thờ liệt sĩ.

Là địa phương giàu truyền thống yêu nước và cách mạng, trong các cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược, hàng vạn thanh niên Kiến Xương đã lên đường chiến đấu bảo vệ Tổ quốc và phục vụ chiến đấu, trong số đó có trên 7.000 người đã anh dũng hy sinh. Thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, Đảng bộ và nhân dân huyện Kiến Xương vượt khó khăn, quyết tâm xây dựng Đền thờ các Anh hùng liệt sĩ, đáp ứng việc hương khói tri ân của nhân dân.

Các đại biểu làm lễ dâng hương tại Đền thờ liệt sĩ.

 Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Nguyễn Thị Lĩnh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Việc huyện Kiến Xương xây dựng đền thờ đã đáp ứng được nguyện vọng về tâm linh của nhân dân trong huyện. Bên cạnh đó còn thể hiện sự kính trọng và biết ơn của thế hệ hôm nay với các Anh hùng liệt sĩ, đồng thời giáo dục truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc cho thế hệ mai sau.

Nhân dân trong huyện đến tưởng nhớ các anh linh liệt sĩ tại nhà bia.

Đền thờ liệt sĩ huyện Kiến Xương có tổng mức đầu tư xây dựng gần 60 tỷ đồng. Trong đó một phần nguồn vốn từ ngân sách hỗ trợ, còn lại là nguồn vốn từ công tác xã hội hóa và các nguồn vốn hợp pháp khác. Công trình Đền thờ liệt sĩ huyện ngoài việc tôn vinh hơn 7.000 Anh hùng liệt sĩ của huyện Kiến Xương còn là công trình chào mừng kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước (30/4 /1975 – 30/4/2016).

* Cũng trong sáng 30-4, Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 320 - Đại đoàn Đồng Bằng huyện Đông Hưng tổ chức lễ mở Bia chiến thắng tại xã Đông Sơn và xã Đông Hoàng.

Lễ mở Bia chiến thắng tại xã Đông Sơn.

Bia chiến thắng được dựng tại xã Đông Sơn và xã Đông Hoàng huyện Đông Hưng nhằm kỷ niệm trận đánh tiêu biểu và sự hi sinh của các chiến sỹ Đại đoàn Đồng Bằng và dân quân du kích trong thời kỳ kháng chiến chống Pháp. Tại lễ dựng bia, những cựu chiến binh Sư đoàn 320, Đại đoàn Đồng bằng đã cùng ôn lại truyền thống những năm kháng chiến chống Pháp (1952) và thắp nén tâm nhang tưởng nhớ sự hi sinh to lớn của những chiến sỹ đã hi sinh vì độc lập, tự do của dân tộc.

Ban liên lạc truyền thống Sư đoàn 320 chụp ảnh lưu niệm tại Bia chiến thắng ở xã Đông Hoàng.

Lễ mở bia chiến thắng được diễn ra trùng vào dịp 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước mang ý nghĩa lịch sử to lớn, góp phần giáo dục truyền thống yêu nước tới các thế hệ, đặc biệt là thế hệ trẻ.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...