Lãnh đạo tỉnh viếng các Anh hùng liệt sĩ, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh

Thứ 6, 29/04/2016 | 09:59:02
1,615 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 41 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, sáng 29-4, Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Bình thắp hương viếng các Anh hùng liệt sĩ, dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư) và đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại tượng đài Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14-10, thành phố Thái Bình).

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại Đền thời liệt sĩ tỉnh.

Dự lễ dâng hương có các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy; Nguyễn Hồng Diên - Uỷ viên TW Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND tỉnh, lãnh đạo UBND tỉnh, Uỷ ban MTTQ Việt Nam tỉnh, Thành ủy; lãnh đạo sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh.

Là một tỉnh có truyền thống yêu nước và cách mạng, Thái Bình qua các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, kháng chiến bảo vệ Tổ quốc đã đóng góp nhiều sức người, sức của cho tiền tuyến. Trên 50 vạn người con ưu tú tham gia chiến đấu và phục vụ chiến đấu, góp phần lập nên những chiến công hiển hách, giành độc lập dân tộc, thống nhất đất nước. Trên 51.000 người con của Thái Bình đã anh dũng hy sinh đem lại tự do cho nhân dân. Vòng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh mang dòng chữ  “Đời đời ghi nhớ công ơn các Anh hùng liệt sĩ”.

Đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy dâng hương tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư).

Tiếp đó, Đoàn đã đến dâng hoa, dâng hương Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu lưu niệm Bác Hồ (xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư). Lẵng hoa của Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và huyện Vũ Thư  mang dòng chữ “Đời đời ghi nhớ công ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại”. Các đồng chí lãnh đạo đã thắp hương tưởng nhớ công lao trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh - Anh hùng dân tộc, Danh nhân Văn hóa thế giới. Đảng bộ và nhân dân Thái Bình nguyện học tập và làm theo tấm gương đạo đức của Người, quyết tâm thực hiện lời Người nói khi về thăm Thái Bình “Bác rất vui lòng thấy Thái Bình tiến bộ nhiều, Bác mong các đồng chí và đồng bào đều cố gắng hơn nữa để làm cho Thái Bình trở thành một tỉnh gương mẫu về mọi mặt…”

 

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng hương tại tượng đài Nguyễn Đức Cảnh.

Cũng trong ngày, các đồng chí lãnh đạo tỉnh đến dâng hương đồng chí Nguyễn Đức Cảnh tại Tượng đài Nguyễn Đức Cảnh (Quảng trường 14-10). Lẵng hoa mang dòng chữ “Đảng bộ và nhân dân tỉnh Thái Bình kính dâng”. Đồng chí Nguyễn Đức Cảnh là người con quê hương Thái Bình, trong các cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, đồng chí luôn là người chiến sĩ cộng sản kiên trung, một trong những người sáng lập Đông Dương Cộng sản Đảng (một trong 3 tổ chức tiền thân của Đảng Cộng sản Việt Nam). Ghi nhớ công ơn của đồng chí, Đảng bộ và nhân dân Thái Bình luôn nỗ lực phấn đấu, vượt khó khăn để giành được những thành tựu toàn diện.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...