Kiểm tra giám sát công tác chuẩn bị bầu cử

Thứ 2, 25/04/2016 | 15:18:12
592 lượt xem

Sáng ngày 25-4, Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 tại huyện Thái Thụy.

Thường trực HĐND tỉnh Thái Bình giám sát công tác bầu cử tại huyện Thái Thụy

Thực hiện các nội dung của công tác bầu cử, thời gian qua, Ủy ban Bầu cử các cấp của huyện Thái Thụy đã triển khai các công việc phục vụ cho bầu cử bảo đảm kế hoạch, nội dung, thủ tục, thẩm quyền và thời gian quy định. Sau 3 lần hiệp thương, huyện Thái Thụy đã lựa chọn được 72 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện nhiệm kỳ 2016 – 2021 và 2.059 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã, thị trấn bảo đảm đủ số lượng, tiêu chuẩn và cơ cấu đại biểu ứng cử.

Đến nay, 100% các xã, thị trấn đã niêm yết danh sách cử tri với tổng số cử tri là trên 206.000 người. Các cơ quan, đơn vị, địa phương đã tổ chức tốt việc học tập, tuyên truyền về bầu cử; tổ chức  tập huấn nghiệp vụ cho hơn 6.200 người là thành viên ủy ban bầu cử, ban bầu cử; chuẩn bị đầy đủ các điều kiện, phương tiện phục vụ cho bầu cử... Việc tiếp nhận, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo có liên quan đến công tác bầu cử được giải quyết cơ bản ổn định, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm.

Trước đó, Đoàn giám sát của Thường trực HĐND tỉnh giám sát công tác bầu cử tại hai xã Thụy Bình và Thụy Trình. Nhìn chung, các địa phương đã triển khai công việc phục vụ cho bầu cử bảo đảm quy trình, thủ tục, thời gian theo quy định.

*Đoàn giám sát công tác bầu cử của tỉnh tổ chức giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Đông Hưng.

Đoàn giám sát công tác bầu cử của tỉnh tổ chức giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại hai xã của huyện Đông Hưng

Đến nay, công tác triển khai và chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp của huyện Đông Hưng đảm bảo đúng quy định, đúng tiến độ về thời gian và kế hoạch đề ra. Các xã, thị trấn trong huyện đã thành lập 286 tổ bầu cử ở 286 khu vực bỏ phiếu. Tiến hành niêm yết danh sách cử tri tại trụ sở UBND xã, thị trấn và các điểm bỏ phiếu. Tổng số cử tri toàn huyện là 199.685 người.

Qua kiểm tra thực tế tại 2 xã Chương Dương và Trọng Quan, đoàn giám sát yêu cầu huyện Đông Hưng cần tăng cường hơn nữa công tác thông tin tuyên truyền, tăng thời lượng tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của các xã. Đoàn kiểm tra, rà soát lại số lượng cử tri, chú ý các cử tri đi làm ăn xa. Làm tốt công tác tập huấn cho các thành viên tổ bầu cử; tổ chức cho các ứng cử viên báo cáo chương trình hành động trước cử tri;đảm bảo tốt công tác an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trước, trong và sau cuộc bầu cử.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...