HĐND tỉnh giám sát công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Hưng Hà, Kiến Xương và Tiền Hải

Thứ 7, 23/04/2016 | 10:42:55
980 lượt xem

HĐND tỉnh Thái Bình giám sát công tác chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021tại huyện Hưng Hà.

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Hưng Hà.

Đến nay, công tác chuẩn bị bầu cử được huyện Hưng Hà thực hiện đúng quy định của pháp luật. Sau hội nghị hiệp thương lần 3, Ủy ban Bầu cử các cấp ở Hưng Hà đã thống nhất lập danh sách sơ bộ 1.536 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã và 69 người ứng cử đại biểu HĐND huyện, đảm bảo đủ cơ cấu, thành phần. Danh sách cử tri đã được niêm yết tại mỗi địa phương. Công tác an ninh, chính trị, trật tự an toàn xã hội ổn định.  

Đoàn giám sát của HĐND tỉnh lưu ý huyện Hưng Hà cần chú ý đến công tác rà soát danh sách cử tri, nhất là cử tri lần đầu đi bỏ phiếu và những cử tri đi làm ăn xa, tăng cường công tác tuyên truyền để nhân dân hiểu rõ về quyền lợi và trách nhiệm của mình trong ngày bầu cử.

Các điểm niêm yết danh sách cử tri được nhân dân tiện xem xét và tìm hiểu để lựa chọn người phù hợp.

Tại huyện Tiền Hải và Kiến Xương, các thành viên trong Đoàn giám sát của HĐND tỉnh đã trao đổi, làm rõ một số nội dung sau: Việc lập danh sách cử tri; rà soát kỹ và xác định người mất năng lực hành vi dân sự, đảm bảo quyền công dân trong công tác bầu cử. Các đơn thư khiếu nại, tố cáo về bầu cử cần được giải quyết dứt điểm. Đối với huyện Tiền Hải, Đoàn giám sát HĐND tỉnh yêu cầu: Huyện cần phối hợp tốt với các chức sắc, chức việc tôn giáo để tuyên truyền, vận động nhân dân đi bầu cử theo đúng quy định của pháp luật. Các địa phương chuẩn bị các điều kiện để các ứng cử viên tiếp xúc cử tri thực hiện việc vận động bầu cử; tổ chức tập huấn nghiệp vụ chuyên sâu cho thành viên các tổ chức bầu cử; triển khai đồng bộ các giải pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...