Công tác tuyên truyền bầu cử cho đồng bào công giáo tại Thành phố Thái Bình

Thứ 5, 21/04/2016 | 14:57:57
835 lượt xem

Những ngày này, các tầng lớp nhân dân Thành phố Thái Bình đang hướng về ngày bầu cử. Công tác tuyên truyền cho ngày bầu cử được các đơn vị chú trọng, đặc biệt, các địa phương có đồng bào công giáo chú trọng.

Tuyên truyền bầu cử tại phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình.

Khu dân cư số 21, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình có 85% hộ đồng bào công giáo sinh sống ở xứ họ giáo Sa Cát. Công tác tuyên truyền cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016- 2021 đã được Uỷ ban Bầu cử phường chú trọng thực hiện. Qua đó, giúp cho đồng bào công giáo hiểu và nắm rõ hơn quy trình bầu cử và các bước bầu cử.  Chính vì vậy, mỗi dịp bầu cử là kỷ niệm đẹp với người dân công giáo.

Người dân giáo xứ Sa Cát, phường Hoàng Diệu xem kết quả hiệp thương bầu cử HĐND các cấp.

Như ông Vũ Công Trứ, người dân giáo xứ Sa Cát, phường Hoàng Diệu, năm nay, ông đã 85 năm tuổi đời, gần 50 năm tuổi Đảng. Ông nhẩm tính mình đã qua 12 kỳ bầu cử Quốc hội. Ông là người cao tuổi trong giáo xứ, lại qua nhiều lần bầu cử, nên trong các buổi tuyên truyền về Luật Bầu cử là ông rất chăm chú nghe, hiểu và tuyên truyền lại cho nhiều người dân khác. Với ông Trứ, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 lần này có rất nhiều ý nghĩa.

Ông Vũ Công Trứ  (khu dân cư 21, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình) bộc bạch suy nghĩ: “ Cuộc bầu của Quốc hội và HĐND các cấp được  kỳ này cũng như các lần trước được Nhà nước tổ chức rất là sâu rộng tới quần chúng nhân dân. Chúng tôi đều được nghe, hiểu, biết, đón nhận sự kiện quan trọng của xã hội, sự kiện mà mình tìm được những người đại diện cho mình để đảm bảo quyền độc lập cho đất nước, cho xã hội, đảm bảo cuộc sống tốt lành cho tôn giáo nói chung.”

Những năm gần đây, sự quan tâm của cấp uỷ, chính quyền các cấp, giáo dân ở giáo xứ Sa Cát, phường Hoàng Diệu luôn đoàn kết, tích cực lao động sản xuất, xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc, làm tròn bổn phận của người công dân “ Kính chúa yêu nước, sống tốt đời đẹp đạo”.

Đại diện các tổ bầu cử tại Thành phố Thái Bình được tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử.

Qua công tác tuyên truyền, người dân náo nức chờ đón ngày hội bầu cử.Cuộc bầu cử lần này cấp trên đã tuyên truyền về cho giáo sứ, giáo dân rất phấn khởi, cha xứ đã hô hào cổ vũ cho giáo dân để tất cả giáo dân đếu đi bầu cử, để cho được một ngày bầu cử tốt đẹp.” - Ông Nguyễn Văn Vương- Chánh trùm giáo sứ Sa Cát, phường Hoàng Diệu, Thành phố Thái Bình nhận xét.

Khu vực bầu cử số 4, điểm bầu cử số 6 phường Hoàng Diêụ có trên 1.200 cử tri, trong đó, trên 900 cử tri là đồng bào công giáo. Trong cuộc bầu cử lần này, có 3 giáo dân giáo xứ Sa Cát được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND phường nhiệm kỳ 2016- 2021.

Nguyễn Văn Hùng- Chủ tịch UBND, Chủ tịch Uỷ ban Bầu cử phường Hoàng Diệu, Thành Phố Thái Bình cho biết: “ Cấp uỷ chính quyền, địa phương đã làm tốt công tác với cha xứ, chánh trùm, Ban công tác mặt trận số 21 tập trung tuyên truyền cho cử tri đồng bào công giáo. Qua cuộc họp dân lấy ý kiến cho các ứng cử viên ở cơ sở, qua các hội nghị hiệp thương, ý kiến với cha xứ để truyền đạt thông qua các ngày lễ của đồng bào công giáo.”

Với tinh thần kính chúa yêu nước, tôn giáo đồng hành cùng dân tộc, người dân giáo xứ Sa Cát hướng về ngày bầu cử với tấm lòng gửi trọn nhiều niềm tin và sự  kỳ vọng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...