UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Sở Giao thông vận tải

Thứ 4, 13/04/2016 | 17:43:05
1,187 lượt xem

"Ngành cần quán triệt nghiêm túc, sâu sắc những quan điểm chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh để tái cơ cấu các lĩnh vực ngành, khẩn trương chấn chỉnh hạn chế, yếu kém, nâng cao chất lượng trong công tác quản lý Nhà nước. Nâng cao chất lượng thực thi công vụ và đẩy mạnh xã hội hóa trong các lĩnh vực. Xây dựng cơ chế cạnh tranh lành mạnh trong vận tải hàng hóa, hành khách và luồng tuyến” - đó là ý kiến của Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình Nguyễn Hồng Diên tại buổi làm việc với Sở Giao thông vận tải ( GTVT )Thái Bình chiều ngày 13-4 về thực hiện nhiệm vụ công tác của ngành năm 2016 và những nhiệm vụ trọng tâm giai đoạn 2016 – 2020.

Chủ trì cuộc họp là đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên TƯ Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh. Các đồng chí: Phạm Văn Ca - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Giám đốc Sở Kế hoạch & Đầu tư dự cuộc họp.

UBND tỉnh Thái Bình làm việc với Sở Giao thông vận tải 

Thời gian qua, Sở GTVT đã tập trung chỉ đạo, hoàn thành tương đối toàn diện nhiệm vụ của ngành, đặc biệt là trong việc củng cố phát triển hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, phát triển vận tải, bảo đảm ATGT. Công tác đầu tư xây dựng cơ bản bảo đảm đúng hướng, nhiều dự án giao thông quan trọng được đầu tư xây dựng với chất lượng đảm bảo, an toàn, đã phát huy tối đa hiệu quả đầu tư như Quốc lộ 39, Đường tránh Quốc lộ 10, đường Thái Bình Hà Nam, cầu Trà Linh, cầu Trà Giang, cầu Bến Hiệp, cầu Diêm Điền, cầu Tịnh Xuyên.

Hạ tầng giao thông đang từng bước được cải thiện đáng kể. Vận tải hàng hóa, hành khách phát triển, thỏa mãn nhu cầu giao lưu kinh tế và đi lại của nhân dân. Sở GTVT đã chủ động phối hợp với các sở, ngành chức năng kịp thời tham mưu cho tỉnh, tranh thủ sự giúp đỡ của các Bộ, ngành TƯ triển khai thủ tục chuẩn bị đầu tư nhiều dự án giao thông quan trọng trên địa bàn tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế của ngành GTVT

Tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hồng Diên ghi nhận những kết quả đạt được, đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong thực hiện nhiệm vụ của ngành GTVT thời gian qua. Đề cập đến nhiệm vụ trọng tâm thời gian tới, đồng chí yêu cầu ngành GTVT cần quán triệt nghiêm túc, sâu sắc những quan điểm chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh để tái cơ cấu các lĩnh vực của ngành. Làm tốt công tác tham mưu cho tỉnh về các cơ chế chính sách có liên quan đến lĩnh vực của ngành. Rà soát, đánh giá, điều chỉnh, bổ sung các quy hoạch, hạ tầng mạng lưới giao thông thủy, bộ trên địa bàn. Chú ý rà soát kế hoạch đầu tư công, trung hạn để kịp thời tham mưu một cách có hiệu quả cho tỉnh. Khẩn trương chấn chỉnh hạn chế, yếu kém nâng cao chất lượng trong công tác quản lý Nhà nước của ngành.

Cầu Tịnh Xuyên không chỉ nối liền hai huyện Vũ Thư và Hưng Hà, còn tạo ra những cơ hội giao thương thuận lợi cho nhân dân

 Đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh : Ngành GTVT cần chủ động phối hợp với các ngành, địa phương trong công tác giải phóng mặt bằng và công tác quản lý Nhà nước về giao thông. Đẩy mạnh công tác cải cách hành chính, nâng cao chất lượng thực thi công vụ. Đẩy mạnh xã hội hóa trong các lĩnh vực của ngành. Xây dựng cơ chế cạnh tranh lành mạnh trong vận tải hàng hóa, hành khách và luồng tuyến. Bảo đảm tốt công tác TTATGT trên địa bàn tỉnh. 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...