Triển khai cuộc thi tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp

Thứ 3, 12/04/2016 | 17:09:50
1,154 lượt xem

Nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021, sáng 12-4, Tiểu ban tuyên truyền bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp tỉnh Thái Bình triển khai cuộc thi Tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Đồng chí  Nguyễn Hồng Chuyên - Ủy viên Ban Thường vụ , Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy chủ trì hội nghị.

 Triển khai cuộc thi: Tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV  và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Cuộc thi Tìm hiểu về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 với mục đích nâng cao nhận thức của thế hệ trẻ và các tầng lớp nhân dân về mục đích, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021. Đồng thời, tạo sự lan tỏa, cổ vũ, động viên cử tri tích cực tham gia bầu cử, lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân trong Quốc hội và HĐND các cấp, để cuộc bầu cử thực sự trở thành đợt sinh hoạt dân chủ sâu rộng, là ngày hội toàn dân.

Lựa chọn, bầu ra những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân.

Để cuộc bầu cử  đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 là ngày hội toàn dân

 Đối tượng dự thi là học sinh từ lớp 4 đến lớp 12 của các trường tiểu học, THCS, THPT, học sinh, sinh viên các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp, hướng nghiệp dạy nghề trên địa bàn tỉnh và đoàn viên, hội viên các tổ chức chính trị, xã hội trong tỉnh. Thời gian tổ chức cuộc thi dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 15 đến 30 – 4 -2016.

Đồng chí Nguyễn Hồng Chuyên - Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị.

Tại hội nghị, đồng chí Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy cơ bản nhất trí với ý kiến đóng góp của các đại biểu, đồng thời thống nhất lại một số nội dung về đối tượng dự thi, cách thức tổ chức cuộc thi. Đồng chí yêu cầu các thành viên Tiểu ban tuyên truyền cuộc bầu cử phối hợp với cấp ủy, chính quyền các cấp, các đơn vị có liên quan, các tổ chức chính trị - xã hội và các trường học trong tỉnh, chỉ đạo, tổ chức tốt cuộc thi, để thu hút đông đảo học sinh, sinh viên, hội viên tham gia, bảo đảm tiến độ, chất lượng, thiết thực góp phần thành công của cuộc bầu cử. Các cơ quan thông tin đại chúng tăng cường thời lượng tuyên truyền về cuộc thi bằng nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...