Tập huấn tuyên truyền Bầu cử tại huyện Đông Hưng

Thứ 7, 09/04/2016 | 08:48:58
551 lượt xem

Đài phát thanh truyền hình huyện Đông Hưng (Thái Bình) tập huấn tuyên truyền Luật Bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND năm 2015; định hướng công tác tuyên truyền bầu cử cho trưởng đài truyền thanh các xã, thị trấn.

Đài truyền thanh tuyền hình huyện Đông Hưng tập huấn tuyên truyền Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại hội nghị, các đại biểu được triển khai những nội dung cơ bản sau: Những điểm mới của Luật Tổ chức Chính quyền địa phương, Luật Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.  Ngoài ra, các nội dung liên quan đến các bước triển khai, chuẩn bị và tổ chức bầu cử trên địa bàn huyện cũng được Đài Truyền thanh truyền hình huyện phổ biến cụ thể.

Tuyên truyền bầu cử tại xã An Châu, huyện Đông Hưng.

Trong thời gian này, hệ thống đài truyền thanh các xã, thị trấn trên địa bàn cần tăng cường tuyên truyền công tác bầu cử.  Đồng thời, Đài truyền thanh truyền hình huyện phân bổ các đĩa CD có nội dung tuyên truyền để các đài truyền thanh làm tư liệu tuyên truyền bầu cử và Luật tổ chức chính quyền địa phương, chỉ đạo cho tổ kỹ thuật của đài thường xuyên kiểm tra về hệ thống truyền thanh, máy tăng âm, các cụm loa không dây kỹ thuật số và đặc biệt là chế độ trực tiếp phát của đài truyền thanh các xã, thị trấn trên địa bàn huyện.

* Chuẩn bị cho bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021, Ban Văn hóa xã Đông La (huyện Đông Hưng) đã chủ động xây dựng kế hoạch, phân rõ nội dung thời gian cụ thể.

Xã Đông La chuẩn bị pa-no tuyên tuyền bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp.

Ban Văn hóa xã Đông La đã kẻ vẽ 15 biển tường tại các thôn, tại các khu vực được lựa chọn làm nơi bỏ phiếu, đồng thời, dựng một pa-no lớn ngay tại trụ sở của UBND xã. Đài truyền thanh xã tăng thời lượng tuyên truyền, căn cứ vào thời gian để tuyên truyền các bước của cuộc bầu cử, trong đó, tập trung tuyên truyền giới thiệu những điểm mới trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND lần này.

Ngoài ra, tại những khu vực bỏ phiếu, xã cũng đã cho tu sửa đảm bảo cho công tác bầu cử. Công tác an ninh trật tự cũng được xã chú trọng quan tâm để ngày cử thực sự là ngày hội của nhân dân. Trong thời gian tới, ban văn hóa xã tiếp tục bổ sung các băng ngang đường, kiểm tra và thay mới những băng biển, khẩu hiệu, và xây dựng các tiết mục văn nghệ chào mừng ngày bầu cử .

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...