Công tác tuyên truyền bầu cử tại huyện Quỳnh Phụ

Thứ 6, 08/04/2016 | 08:34:36
1,159 lượt xem

Huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) tích cực, chủ động triển khai các công việc chuẩn bị bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Pa nô tuyên truyền tại xã Quỳnh Sơn.

Huyện đã tổ chức phát thanh, tuyên truyền trên 1.200 buổi, tổ chức 133 lớp tuyên truyền về bầu cử. Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV, Quỳnh Phụ thuộc đơn vị bầu cử số 1 của tỉnh, bầu 3 đại biểu; bầu cử đại biểu HĐND tỉnh, Quỳnh Phụ có 2 đơn vị bầu cử, bầu 9 đại biểu. Sau hội nghị hiệp thương lần hai, số lượng đại biểu HĐND huyện được bầu là 43 đại biểu tại 9 đơn vị bầu cử, số người ứng cử trong danh sách là 74. Tổng số đại biểu HĐND xã, thị trấn được bầu là 979 đại biểu, số người ứng cử trong danh sách là 1.903 người.

Mở những lớp tuyên truyền và hướng dẫn về bầu cử cho các công dân trẻ.

 Quỳnh Phụ đang tập trung lãnh đạo, chỉ đạo các địa phương tiếp tục giữ vững ổn định an ninh chính trị, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, tiếp tục chuẩn bị, hoàn thiện các bước tiếp theo, bảo đảm cho cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 - 2021 trên địa bàn huyện diễn ra thắng lợi.

* Tiêu chuẩn về trình độ và phẩm chất đạo đức của đại biểu HĐND được xã Quỳnh Hải huyện Quỳnh Phụ ưu tiên hàng đầu trong công tác nhân sự bầu cử đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Ngay từ khi triển khai công tác bầu cử, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ đã tập trung tuyên truyền để người dân nhận thấy tầm quan trọng của cuộc Bầu cử  đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp lần này. Đặc biệt, đối với bầu đại biểu HĐND xã nhiệm kỳ 2016-2021, Quỳnh Hải tập trung thực hiện tốt công tác nhân sự, bên cạnh việc bảo đảm về chỉ tiêu, cơ cấu, giới tính, độ tuổi, thành phần dân tộc, tôn giáo, Quỳnh Hải còn quan tâm đến phẩm chất chính trị và năng lực hoàn thành nhiệm vụ, có khả năng tiếp thu, phản biện, giám sát để làm tốt vai trò, nhiệm vụ là người đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của nhân dân. Sau hiệp thương lần hai, xã Quỳnh Hải, huyện Quỳnh Phụ đã thống nhất lập danh sách người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND xã là 52 người để lựa chọn bầu 26 đại biểu.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...