Tiến độ triển khai công tác bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021

Thứ 4, 09/03/2016 | 08:50:04
1,012 lượt xem

Sáng ngày 9-3, Ủy ban Bầu cử tỉnh Thái Bình nghe báo cáo tiến độ triển khai công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh chủ trì cuộc họp.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu chủ trì cuộc họp.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử tỉnh cho biết : Đến nay, việc triển khai, tập huấn công tác bầu cử được các cấp tổ chức đúng thời gian quy định của luật. Việc tuyên truyền về bầu cử đã được các tiểu ban chủ động xây dựng kế hoạch, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về cuộc bầu cử. Việc ấn định các đơn vị và phân bổ số đại biểu được bầu ở mỗi đơn vị bầu cử đã xác định khu vực bỏ phiếu cũng như số lượng hòm phiếu tại các điểm. Việc hiệp thương, giới thiệu người ra ứng cử có một số khó khăn tại một số thôn, xã.

Ủy ban bầu cử các cấp đang tiếp tục chỉ đạo để hoàn thành trong thời gian sớm nhất. Hiện nay, cơ sở vật chất phục vụ cho bầu cử cũng đã được UBND tỉnh, Sở Nội vụ chỉ đạo các huyện, thành phố kiểm tra, thống kê phương tiện, tài liệu đảm bảo. Công an tỉnh đã chủ động nắm tình hình, phối hợp tham mưu, đề xuất đến các  cấp ủy, chính quyền, Ủy ban Bầu cử các cấp giải quyết ổn định tình hình cho đến thời điểm này.

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh phát biểu kết luận tại hội nghị.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch Ủy ban Bầu cử tỉnh yêu cầu: Ủy ban Bầu cử các cấp tập trung tuyên truyền rộng rãi hơn đến các cơ sở thôn, tổ dân phố; tổ chức các hoạt động thi đua chào mừng ngày bầu cử và kết quả bầu cử; triển khai thực hiện các bước tiếp theo của quy trình hiệp thương, đảm bảo đủ số lượng, đúng cơ cấu, thành phần. Các địa phương tiếp nhận hồ sơ, gửi hồ sơ, danh sách trích ngang của người ứng cử đúng thời gian quy định; chỉ đạo các xã, phường, thị trấn, các cơ quan, đơn vị rà soát nhân khẩu, hộ khẩu để tiến hành lập danh sách cử tri, đảm bảo không để sót người có quyền bầu cử và không ghi nhầm người không có quyền bầu cử vào danh sách cử tri; nắm tình hình nhân sự ứng cử không để các phần tử cơ hội và những người không đủ tiêu chuẩn vào danh sách ứng cử. Việc in ấn tài liệu và các phương tiện bầu cử phải đúng chất lượng, đúng chủng loại, đúng tiến độ mà Ủy ban Bầu cử tỉnh đã yêu cầu.

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...