Quỳnh Phụ chuẩn bị cho bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp

Thứ 7, 05/03/2016 | 09:43:48
1,019 lượt xem

Công an huyện Quỳnh Phụ (Thái Bình) gặp mặt chức sắc tôn giáo trên địa bàn chuẩn bị cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đại diện các tăng ni, chức sắc tôn giáo dự buổi gặp mặt.

Huyện Quỳnh Phụ có 52 tăng ni trực tiếp trụ trì ở 47 chùa tại 26 xã, các chùa còn lại do 138 ban hộ tự duy trì hoạt động tôn giáo; có 35 nhà thời gồm 9 xứ và 26 họ lẻ với 1.780 hộ giáo dân. Công an huyện Quỳnh Phụ là cầu nối với các chức sắc, chức việc với phương châm “Đạo pháp, dân tộc, chủ nghĩa xã hội” đảm bảo an ninh tôn giáo. Các chức sắc tôn giáo, tăng ni, phật tử trên địa bàn cũng đã tích cực tham gia nhiều hoạt động, phong trào xây dựng xứ họ đạo, chùa cảnh 4 gương mẫu, phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc.

Việc gặp mặt các chức sắc tôn giáo trên địa bàn đầu xuân Bính Thân 2016 không chỉ là dịp tiếp tục tăng cường các hoạt động phối hợp trên lĩnh vực an ninh tôn giáo, góp phần giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội. Qua đây, các chức sắc tôn giáo, chức việc, tín đồ tiếp tục cùng chính quyền địa phương vận động con cháu, nhân dân gương mẫu chấp hành chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tích cực hưởng ứng cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021.

* Đến ngày 4-3-2016, huyện Quỳnh Phụ tổ chức 77  hội nghị tuyên truyền về bầu cử Đại biểu Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp.

Để chuẩn bị cho công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và bầu cử Đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Thời gian qua, huyện Quỳnh Phụ tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, đẩy mạnh công tác tuyên truyền. Toàn huyện đã tổ chức được 77 hội nghị tuyên truyền về nội dung và những điểm mới của Luật Bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND, Luật Tổ chức chính quyền địa phương tới cán bộ, đảng viên và hội viên các đoàn thể của các xã, thị trấn.

Ngoài ra, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện đã tổ chức tập huấn quy trình các bước hiệp thương, lựa chọn giới thiệu người ứng cử đại biểu hội đồng nhân dân. Ủy ban bầu cử huyện đã in ấn tài liệu về bầu cử Đại biểu Quốc hội và Đại biểu HĐND các cấp, nhằm nâng cao nhận thức của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong huyện về tầm quan trọng của cuộc bầu cử Quốc hội và bầu cử HĐND các cấp.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...