Thái Bình tham gia Hội nghị trực tuyến Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao và Mặt trận Tổ quốc Việt Nam

Thứ 5, 25/02/2016 | 09:27:11
601 lượt xem

Sáng 25-2, Viện Kiểm sát Nhân dân và Mặt trận Tổ quốc tỉnh Thái Bình tham dự Hội nghị trực tuyến sơ kết một năm thực hiện Quy chế phối hợp giữa Ban thường trực Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam với Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao.

Điểm cầu tại Thái Bình.

Theo báo cáo của ông Nguyễn Hải Phong - Phó Viện trưởng Thường trực Viện Kiểm sát Nhân dân Tối cao cho thấy: Qua một năm thực hiện quy chế phối hợp đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Trong công tác xây dựng khối đại đoàn kết dân tộc, hai bên đã vận động nhân dân hưởng ứng và tham gia các phong trào thi đua yêu nước, qua đó tạo sự đồng thuận xã hội, góp phần củng cố, phát huy khối đại đoàn kết dân tộc. Ngoài ra các công tác khác như: Tham gia xây dựng pháp luật, tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiểm tra, giám sát hoạt động tư pháp và tố tụng hình sự đều có sự tham gia của Uỷ ban MTTQ Việt Nam với vai trò là hội thẩm nhân dân để bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Trong năm 2016, hai bên sẽ tiếp tục có những quy định cụ thể và đầy đủ về cơ chế, trách nhiệm pháp lý cũng như những điều kiện bảo đảm khác cho hoạt động giám sát của mặt trận đạt hiệu quả hơn. Đề nghị bổ sung nhiệm vụ, quyền hạn của đại diện MTTQ các cấp khi tham gia đoàn kiểm sát trực tiếp để phối hợp dễ dàng và hiệu quả hơn.

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...