THƯ CHÚC TẾT BÍNH THÂN NĂM 2016 CỦA ĐỒNG CHÍ NGUYỄN HỒNG DIÊN,ỦY VIÊN TRUNG ƯƠNG ĐẢNG, PHÓ BÍ THƯ TỈNH UỶ, CHỦ TỊCH UBND TỈNH THÁI BÌNH

Chủ nhật, 07/02/2016 | 16:39:03
1,095 lượt xem

Đồng chí Nguyễn Hồng Diên-  Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình gửi lời chúc Tết đến toàn thể cán bộ, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh.

Thưa toàn thể cán bộ, nhân dân và chiến sĩ các lực lượng vũ trang trong tỉnh!

Vào thời khắc giao thừa thiêng liêng đón chào năm mới Bính Thân - 2016; thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi thân ái gửi đến các bậc lão thành cách mạng; các Bà mẹ Việt Nam anh hùng; Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân, Anh hùng lao động; các cụ cao tuổi; các đồng chí thương, bệnh binh; các gia đình liệt sỹ, gia đình có công với cách mạng; cán bộ, nhân dân và chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong tỉnh, bà con quê hương Thái Bình đang sinh sống, học tập và làm việc ở ngoài tỉnh; người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Thái Bình lời thăm hỏi ân cần và những lời chúc tốt đẹp nhất.

Năm 2015 là năm diễn ra nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước và của tỉnh; bên cạnh những thời cơ thuận lợi, cũng có không ít khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo và giúp đỡ của Trung ương; sự ủng hộ, giúp đỡ của bà con quê hương Thái Bình ở ngoài tỉnh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã nỗ lực, phấn đấu đạt được những thành quả rất đáng khích lệ. GRDP tăng 9,76%, giá trị sản xuất tăng 11,02% so với năm 2014, đạt cao nhất trong 5 năm qua, cao hơn mức bình quân chung của cả nước và một số tỉnh trong khu vực; kim ngạch xuất khẩu đạt trên 1,3 tỷ USD; thu ngân sách trên địa bàn lần đầu tiên đạt gần 5.900 tỷ đồng, vượt 76,5% dự toán, trong đó thu nội địa vượt 50,3% dự toán; có 01 huyện và 165 xã đạt tiêu chí Quốc gia về nông thôn mới. Văn hóa - xã hội có nhiều tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 2,9%, an sinh xã hội được bảo đảm, đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân được cải thiện. Cải cách hành chính, nhất là đơn giản hóa thủ tục hành chính và nâng cao trách nhiệm công vụ tiếp tục được đẩy mạnh; thực hành tiết kiệm, phòng, chống tham nhũng, lãng phí được tăng cường. Quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội được bảo đảm. Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được chú trọng, đặc biệt đã tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp; khối đại đoàn kết toàn dân ngày càng được củng cố và phát huy.

Thay mặt Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, tôi bày tỏ lòng biết ơn chân thành đối với Đảng, Nhà nước, Quốc hội, Chính phủ, các Ban, Bộ, Ngành, Đoàn thể Trung ương và bà con quê hương Thái Bình ở ngoài tỉnh; nhiệt liệt biểu dương những thành quả quan trọng và toàn diện trên các lĩnh vực mà toàn thể cán bộ, nhân dân và chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong tỉnh đã giành được trong năm qua.

Thưa toàn thể nhân dân và các đồng chí!

Năm 2016, là năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ XII của Đảng; năm đặt nền móng cho kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm (2016-2021); tôi kêu gọi các cấp, các ngành, các địa phương, đơn vị, các tầng lớp nhân dân trong tỉnh, cùng bà con quê hương Thái Bình đang sinh sống, học tập và làm việc ở ngoài tỉnh hãy đoàn kết một lòng, đồng tâm hiệp lực, năng động, sáng tạo, quyết tâm thực hiện thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội năm 2016, trong đó tập trung triển khai thực hiện thật tốt 5 nhiệm vụ, giải pháp trọng tâm và 3 đột phá chiến lược để tăng trưởng kinh tế theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đã đề ra; thực hiện có hiệu quả các Đề án: Tái cấu trúc nền kinh tế, tái cơ cấu các ngành sản xuất, nhất là Đề án tái cơ cấu ngành Công thương và ngành Nông nghiệp, gắn với giải quyết tốt vấn đề lao động, tích tụ đất đai, thúc đẩy phát triển sản xuất nông nghiệp hàng hóa và xây dựng nông thôn mới. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả chủ trương của Đảng, Nhà nước và của tỉnh về xã hội hóa nguồn lực, đa dạng hóa các hình thức đầu tư để xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội, nhất là hạ tầng giao thông. Đẩy mạnh thực hiện cải cách hành chính, trọng tâm là công khai, minh bạch và đơn giản hóa thủ tục hành chính, nâng cao trách nhiệm công vụ và hiệu quả công tác của cán bộ, công chức; tiếp tục cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh thu hút các doanh nghiệp lớn vào đầu tư sản xuất, kinh doanh tại tỉnh; ưu tiên xây dựng, phát triển các trục giao thông kết nối vùng; rà soát, điều chỉnh, bổ sung quy hoạch, triển khai xây dựng các khu, cụm công nghiệp, dịch vụ và đô thị ven biển để từng bước hình thành khu vực trọng điểm về phát triển kinh tế của tỉnh. Đẩy mạnh phát triển toàn diện sự nghiệp văn hóa xã hội, khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường; triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách đối với người và gia đình có công với cách mạng; tăng cường bảo đảm an sinh, giảm nghèo bền vững; chú trọng thực hành tiết kiệm và phòng, chống tham nhũng, lãng phí; tăng cường xây dựng Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị vững mạnh; tổ chức thành công cuộc bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và Đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2016-2021. Tăng cường, củng cố quốc phòng; giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội.

Kế thừa truyền thống đoàn kết, cách mạng của quê hương; phát huy thành tích và kinh nghiệm đã đạt được trong những năm qua, chúng ta tin tưởng chắc chắn rằng: Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thái Bình sẽ vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành thắng lợi, toàn diện các mục tiêu, nhiệm vụ năm 2016, tạo đà cho sự phát triển nhanh, mạnh và bền vững hơn trong những năm tới.

Nhân dịp Xuân mới Bính Thân 2016, tôi xin kính chúc toàn thể cán bộ, nhân dân và chiến sỹ các lực lượng vũ trang trong tỉnh; bà con quê hương Thái Bình đang sinh sống, học tập, làm việc ở ngoài tỉnh; người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Thái Bình dồi dào sức khỏe, an khang, hạnh phúc.

Năm mới thi đua giành nhiều thắng lợi mới!

Chào thân ái!

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...