Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016

Thứ 4, 23/12/2015 | 10:11:49
758 lượt xem

Sáng 23-12, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Thái Bình tổng kết công tác tuyên giáo năm 2015 và triển khai phương hướng, nhiệm vụ năm 2016. Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy dự và chỉ đạo hội nghị.

Đại biểu dự hội nghị

Năm 2015, Ban Tuyên giáo các cấp tích cực đổi mới trong công tác tham mưu với cấp ủy và triển khai thực hiện nhiệm vụ chuyên môn của ngành. Các cơ quan, đơn vị trong khối tư tưởng văn hóa và lĩnh vực an ninh, tư tưởng văn hóa, khối khoa giáo và Trung tâm bồi dưỡng chính trị có sự gắn kết chặt chẽ, thực hiện chỉ đạo nghiêm túc, hiệu quả các nhiệm vụ trong lĩnh vực tuyên giáo,  góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị của địa phương, cơ quan, đơn vị , sự ổn định và phát triển kinh tế- xã hội của tỉnh.

Ban Tuyên giáo các cấp đã chủ động tham mưu các đề án, quy chế, tích cực tuyên truyền về công tác chỉ đạo và tổ chức Đại hội Đảng bộ các cấp, Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, Đại hội Thi đua yêu nước toàn tỉnh lần VI và Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ IX.

Một trong tám nhiệm vụ trọng tâm của công tác tuyên giáo năm 2016 là : tập trung tuyên truyền các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước ; các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương, cơ sở; kết luận của Bộ chính trị, Ban Bí thư ; nghị quyết của của cấp ủy, các kỳ họp Quốc hội và HĐND các cấp. Trong đó, trọng tâm là tuyên truyền việc thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp, Nghị quyết Đại hội toàn quốc lần thứ 12 của Đảng, kết quả bầu cử đại biểu Quốc hội, HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021.

Đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy phát biểu tại hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy ghi nhận, biểu dương kết quả đạt được .Đồng chí  Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy yêu cầu  : Ban Tuyên giáo các cấp cần đổi mới nội dung, phương thức hoạt động; duy trì nền nếp, chất lượng đội ngũ báo cáo viên, tuyên truyền viên, cộng tác viên ; đồng thời nâng cao chất lượng tuyên truyền, phổ biến các chủ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, của địa phương, cơ sở đến mọi tầng lớp nhân dân. Thường xuyên nắm vững tình hình tư tưởng, dư luận xã hội và tâm trạng của cán bộ, Đảng viên và các tầng lớp nhân dân. Đồng thời, Ban Tuyên giáo các cấp cần chủ động tham mưu cho cấp ủy các giải pháp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc ngay từ cơ sở; giữ vững ổn định chính trị, xã hội; tăng cường sự thống nhất trong Đảng và sự đồng thuận cao trong nhân dân.

Nhân dịp này, 28 tập thể, cá nhân được Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong công tác tuyên giáo năm 2015. 6 cá nhân được Ban Tuyên giáo Trung ương tặng thưởng kỷ niệm chương "Vì sự nghiệp Tuyên giáo".

 

 Duy Huy


 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...