Đoàn đại biểu HĐND tỉnh tiếp xúc cử tri Thành phố và huyện Thái Thụy

Thứ 2, 23/11/2015 | 17:03:16
648 lượt xem

Chiều ngày 23-11, đồng chí Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thái Bình đã có buổi tiếp xúc với đại biểu cử tri Thành phố Thái Bình trước Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV. Cùng dự buổi tiếp xúc cử tri có các đồng chí: Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy; Đỗ Đình An - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh.


Đại biểu dự buổi tiếp xúc

Đồng chí Đoàn Hồng Kỳ - Ủy viên Ban Thường vụ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy thay mặt Đoàn đại biểu HĐND tỉnh báo cáo nội dung dự kiến Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV. Theo đó, kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV. dự kiến diễn ra phiên thứ nhất từ ngày 7 đến ngày  9/12/2015 và phiên thứ hai tổ chức ngày 31-12-2015.       

 Tại buổi tiếp xúc, 7 ý kiến của đại biểu cử tri thành phố Thái Bình tập trung phản ánh vấn đề ô nhiễm môi trường và sử dụng đất sai mục đích tại các nhà máy, xí nghiệp trên địa bàn phường Tiền Phong. Đại biểu cử tri kiến nghị Tỉnh, Thành phố các vấn đề:  Thu hồi lại đất và đưa nhà máy, xí nghiệp này vào khu công nghiệp tránh gây ô nhiễm môi trường trong khu dân cư; giải tỏa dòng sông Đoan Túc để không ngập úng mỗi khi mưa bão; xem xét xây dựng cơ sở hạ tầng ở khu đất 5% và cấp sổ đỏ cho các hộ dân; hỗ trợ mua BHYT cho hộ bị thu hồi đất; hỗ trợ, xây mới, sửa chữa kịp thời về nhà ở cho các gia đình người có công.

 Cử trị cũng nêu kiến nghị tỉnh, Thành phố có giải pháp xây dựng, nâng cấp hệ thống thủy lợi nội đồng cạnh công trường thi công trên địa bàn phường Hoàng Diệu. Thành phố xem xét hỗ trợ nhân dân trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng đối với một số dự án trọng điểm.  Có cơ chế hỗ trợ phù hợp trong việc xây dựng nhà văn hóa các tổ dân phố. Nhà máy rác thải thành phố quá tải, xử lý không kịp thời gây ô nhiễm môi trường.

Đồng chí Phạm Văn Sinh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh thông báo một số nội dung sẽ được xem xét trong kỳ họp sắp tới

Đồng chí Phạm Văn Sinh – Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh  tiếp thu và giải trình một số ý kiến , kiến nghị của cử tri, chuyển cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền giải quyết. Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy cũng thông báo một số nội dung sẽ được xem xét trong kỳ họp, kiện toàn tổ chức của HĐND tỉnh.

Về vấn đề nông nghiệp, nông thôn, tài nguyên môi trường, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị Thành phố Thái Bình rà soát, đặt ra kế hoạch, thực hiện toàn diện, đồng bộ, có lộ trình để giải quyết vấn đề ngập úng trên địa bàn Thành phố. Đối với vấn đề Vlap, cấp sổ đỏ, đề nghị UBND Thành phố phối hợp với Sở TN&MT cùng giải quyết những vấn đề không thuộc thẩm quyền giải quyết có báo cáo trình UBND tỉnh. Thành phố cần giải quyết dứt điểm tình trạng ách tắc dòng chảy tại khu nội đồng cạnh cạnh công trường đang thi công trên địa bàn phường Hoàng Diệu. Về vấn hỗ trợ xi măng xây dựng nông thôn mới, tỉnh tiếp tục đấu thầu, mua xi măng hỗ trợ các địa phương.

Đối với vấn đề xử lý rác thải tại Nhà máy đốt rác trên địa bàn phường Tiền Phong, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đề nghị, trước mắt, các xã ngoại thành tập trung xử lý rác thải tại địa phương, tránh dồn ứ về một địa điểm nội thành. Thành phố nghiên cứu, đề xuất phương án với tỉnh về việc cấp giấy quyền sử dụng đất cho 175 hộ thuộc 6 khu tập thể của phường Phú Khánh. và cho ý kiến về một số vấn đề khác.

  * Chiều ngày 23-11, các đại biểu HĐND Tỉnh khóa XV đã có cuộc tiếp xúc cử tri thuộc cụm xã Thái Sơn, huyện Thái Thụy. Đồng chí Phạm Văn Ca -Phó chủ tịch thường trực UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa X cùng các đại biểu HĐND tỉnh và huyện Thái Thụy đã đến dự.

 

Đồng chí Phạm Văn Ca - Phó chủ tịch UBND tỉnh tiếp thu ý kiến của cử tri tại hội nghị

 Đại diện đoàn đại biểu HĐND tỉnh khóa X đã thông qua chương trình làm việc của kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh khóa XV sắp tới. Kỳ họp sẽ tập trung vào các nội dung sau: Xem xét 10 báo cáo và 12 tờ trình của UBND tỉnh; Xem xét, thảo luận báo cáo của các ngành Viện Kiểm Sát, Tòa án, Công an, Bộ chỉ huy quân sự, Mặt trận Tổ quốc và Cục Thi hành án dân sự.


Cử tri cụm các xã Thái Sơn, huyện Thái Thụy

Tại buổi tiếp xúc, các cử tri nhất trí với chương trình làm việc của HĐND đã đưa ra. Bên cạnh đó, cử tri mong các đại biểu HĐND tỉnh, huyện cần đẩy nhanh việc xây dựng thủy lợi nội đồng, nhất là những vùng trồng rau màu, cây vụ đông, tránh để mất trắng nhiều diện tích như vừa qua. Bên cạnh đó, Nhà nước cần có giải pháp quản lý đầu vào của thức ăn chăn nuôi, ngăn chặn những danh mục chất phụ gia đã cấm trong chăn nuôi. Một vấn đề các cử tri nêu ra mà trong tất cả các lần tiếp xúc cử tri đều có là: Nhà nước cần có cơ chế giải quyết nhanh hơn các chế độ, chính sách đối với người có công với cách mạng.

Thay mặt đoàn, đồng chí Phạm Văn Ca - Phó chủ tịch UBND tỉnh, đại biểu HĐND tỉnh khóa XV giải trình một số vấn đề của các cử tri và xin tiếp thu các ý kiến, kiến nghị của các cử tri, tổng hợp và trình HĐND tỉnh trong kỳ họp tới.

                           Hồng Thắm -Thanh Giang

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...