Thái Bình kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam

Thứ 2, 23/11/2015 | 11:22:13
652 lượt xem

Nhân dịp kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam, 58 năm truyền thống ngành Thanh tra Thái Bình, sáng ngày 23-11, các Sở, Ban, Ngành trong tỉnh đã đến chúc mừng tập thể cán bộ , thanh tra viên Thanh Tra tỉnh.

 

Lãnh đạo tỉnh tặng hoa chúc mừng ngày truyền thống của ngành Thanh tra

Nhiều năm qua, ngành Thanh tra Thái Bình đã thể hiện được vai trò của mình đối với việc thực hiện nhiệm vụ chống tiêu cực, chống quan liêu, cửa quyền , nhằm chấn chỉnh công tác quản lý, phát hiện và xử lý các hành vi tiêu cực trong quản lý kinh tế và xã hội. Trong giai đoạn 2011 – 2015, các tổ chức Thanh tra trong tỉnh đã giải quyết 796/819 đơn khiếu nại, tố cáo; giải quyết 1894/1943 đơn kiến nghị, phản ánh, đạt tỷ lệ trên 97%, là một trong những tỉnh có tỷ lệ giải quyết đơn cao trong cả nước.

Các đại biểu chúc mừng kết quả mà Thanh tra tỉnh đã đạt được, đồng thời mong rằng trong thời gian tới  ngành phối hợp chặt chẽ với các cấp, các ngành để chủ động phòng ngừa các sai phạm không mong muốn có thể xảy ra.

*Sáng 23-11, Thành phố tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Thanh tra Việt Nam. Đồng chí Đỗ Đình An, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HDND Thành phố tới dự và tặng hoa chúc mừng. 


Đại biểu dự lễ kỷ niệm tại Thành phố Thái Bình

Tại lễ kỷ niệm, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại truyền thống 70 năm xây dựng và phát triển của ngành Thanh tra Việt Nam. Cùng với quá trình sửa đổi, bổ sung hoàn thiện các văn bản quy phạm pháp luật về tổ chức và hoạt động, Thanh tra Thành phố đã tham mưu giúp lãnh đạo UBND Thành phố trong công tác tiếp công dân, giải quyết kịp thời, đúng pháp luật các đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân.

5 năm qua, Thanh tra Thành phố đã tham mưu giúp lãnh đạo UBND Thành phố tiếp trên 2.600 lượt công dân; tiếp nhận giải quyết 30 đơn thư, khiếu nại tố cáo đạt tỷ lệ 100%; tiếp nhận giải quyết 924 kiến nghị, phản ánh đạt tỷ lệ 97%. Thanh tra Thành phố cũng tiến hành rà soát, tham mưu UBND Thành phố giải quyết dứt điểm nhiều vụ việc tồn đọng, phức tạp kéo dài.

* Cũng trong sáng ngày 23-11, ngành thanh tra huyện Kiến Xương ( Thái Bình) kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập Thanh tra Việt Nam ( 23/11/1945- 23/11/2015). 

Lãnh đạo huyện Kiến Xương tặng hoa chúc mừng đại diện ngành Thanh tra huyện

Cùng với sự phát triển và trưởng thành của ngành Thanh tra Việt Nam, ngành Thanh tra huyện Kiến Xương đã không ngừng được củng cố, xây dựng, phát triển và trưởng thành về mọi mặt, luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Theo đó, ngành Thanh tra huyện đã tham mưu giúp Huyện uỷ, UBND huyện thực hiện tốt công tác tiếp công dân theo luật, phối kết hợp với các phòng, ban liên quan giải quyết tận gốc các nội dung mà công dân đề nghị, phản ánh, hạn chế tối đa tình trạng né tránh, đùn đẩy, kéo dài sự việc.

Trong thời gian tới, ngành thanh tra huyện Kiến Xương tiếp tục triển khai trong toàn ngành thông tư liên tịch số 03 của Thanh tra Chính phủ và Bộ Nội vụ về hướng dẫn chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của thanh tra huyện. Ngành thường xuyên kiện toàn, củng cố các tổ chức thanh tra, xây dựng lực lượng thanh tra trong sạch, vững mạnh.

Thanh Giang -Vũ Đông- Thúy Vân

 

 


 

 

 

                                

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...