Thái Bình : Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh

Thứ 3, 03/11/2015 | 14:56:36
895 lượt xem

Sáng ngày 3-11, UBND tỉnh Thái Bình tổ chức lễ cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Các đồng chí: Phạm Văn Sinh - Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Đặng Trọng Thăng - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh tới dự.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh cắt băng khai trương Trung tâm Hành chính công tỉnh Thái Bình

Để tiếp tục đẩy mạnh cải cách hành chính, trọng tâm là cải cách thủ tục hành chính và nâng cao trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo xây dựng Đề án thành lập Trung tâm Hành chính công cấp tỉnh, cấp huyện. Đồng thời chỉ đạo các Sở, ngành liên quan khẩn trương rà soát và hoàn thiện quy trình giải quyết các thủ tục hành chính theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Chuẩn bị về nhân sự, cơ sở vật chất, trang thiết bị để đưa Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động có hiệu quả.

Đến nay, công tác chuẩn bị đã hoàn thành, bảo đảm mọi điều kiện để đưa Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động chính thức. UBND tỉnh đã phê duyệt danh mục có 943 thủ tục hành chính thuộc 19 Sở, ngành và cơ quan Trung ương đóng tại địa phương thực hiện giao dịch tại Trung tâm Hành chính công, đạt tỷ lệ 82% và phấn đấu đến tháng 6/2016 toàn bộ 100% thủ tục hành chính được thực hiện tại Trung tâm.


Các đồng chí lãnh đạo tỉnh tham quan trực tiếp Trung tâm Hành chính công của tỉnh. Trung tâm Hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động phải đảm bảo đạt hiệu quả cao nhất, hướng đến một nền hành chính minh bạch, phục vụ tốt nhất cho các tổ chức và người dân khi đến tham gia giải quyết thủ tục hành chính tại Trung tâm

Hiện Trung tâm Hành chính công của tỉnh có 38 quầy giao dịch, giải quyết thủ tục hành chính với 47 cán bộ, công chức trực tiếp làm việc tại Trung tâm. Mọi tổ chức, công dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm đều được đón tiếp niềm nở, hướng dẫn tận tình và chỉ cần đến một nơi để hoàn thành các thủ tục hành chính. Thời gian thực hiện một thủ tục được cắt giảm đáng kể, nhiều thủ tục thời gian thực hiện giảm 30% so với trước đây.


Mọi tổ chức, công dân đến thực hiện thủ tục hành chính tại Trung tâm đều được đón tiếp niềm nở, hướng dẫn tận tình

Việc đưa Trung tâm hành chính công của tỉnh đi vào hoạt động là sự kiện quan trọng, đánh dấu điểm khởi đầu, đưa công tác cải cách hành chính của tỉnh lên một tầm cao mới theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, hướng đến một nền hành chính minh bạch, hiệu quả, phục vụ thu hút đầu tư, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của tỉnh.

Tuy mới đi vào hoạt động được 2 tháng nhưng Trung tâm Hành chính công huyện Hưng Hà đã phát huy được hiệu quả trong việc giải quyết thủ tục hành chính cho tổ chức và công dân.

Trung tâm Hành chính công huyện Hưng Hà là một trong những mô hình về cải cách hành chính đầu tiên của tỉnh với 26 cán bộ, chuyên viên. Hiện tại bước đầu hoạt động của Trung tâm dựa trên sự chuyển giao từ bộ phận một cửa trước đây giải quyết 191 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của 7 ngành. Trung bình một tuần, Trung tâm tiếp nhận và giải quyết 170 hồ sơ, trong đó hồ sơ có tần suất giải quyết nhiều nhất  thuộc lĩnh vực tài nguyên và môi trường.

Hoạt động của Trung tâm Hành chính công huyện Hưng Hà đã tạo sự chuyển biến cơ bản, tăng hiệu quả làm việc, tăng tính minh bạch trong hoạt động giải quyết thủ tục hành chính của các cơ quan, đơn vị; giảm phiền hà, chi phí, thời gian, công sức cho tổ chức, công dân. Đây là điều kiện thuận lợi để phát huy quyền dân chủ của người dân, tăng cường sự giám sát của nhân dân đối với hoạt động của cơ quan nhà nước và đội ngũ cán bộ, công chức.  

                                                                Hữu Phước - Hồng Hạnh

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...