Đại sứ quán nước Cộng hòa Nam Phi làm việc với UBND tỉnh Thái Bình

Thứ 5, 01/10/2015 | 17:42:06
515 lượt xem

Chiều ngày 1-10, Đoàn công tác của Đại sứ quán nước Cộng hòa Nam Phi do bà Kgomotso Ruth Magau – Đại sứ làm Trưởng đoàn đến thăm và làm việc với UBND tỉnh Thái Bình. Tiếp và làm việc với Đoàn có các đồng chí: Nguyễn Hồng Diên - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình; Nguyễn Hoàng Giang - Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cùng dự có lãnh đạo Sở Công thương Thái Bình.

Nước Cộng hòa Nam Phi thiết lập quan hệ ngoại giao với Việt Nam ngày 22/12/1993. Nam Phi có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú, tiềm năng kinh tế dồi dào và khoa học kỹ thuật tiên tiến, là nước phát triển nhất ở Châu Phi và là đầu tầu thúc đẩy sự phát triển của 14 nước trong Cộng đồng Phát triển miền Nam Châu Phi.


Tại buổi làm việc, lãnh đạo 2 bên đã giới thiệu về vị trí địa lí, điều kiện tự nhiên của Quốc gia cũng như địa phương mình. Khái quát về tình hình kinh tế - xã hội và các tiềm năng hợp tác thương mại, du lịch của mình.


Thay mặt Đoàn Đại sứ quán nước Cộng hòa Nam Phi, bà Kgomotso Ruth Magau gửi lời cảm ơn đến lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã giành thời gian tiếp và làm việc với Đoàn. Bà Đại sứ hy vọng chuyến công tác này sẽ mở ra cơ hội hợp tác với Việt Nam nói chung và với Thái Bình nói riêng.


Đồng chí Nguyễn Hồng Diên - Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình tặng Đoàn công tác của Đại sứ quán nước Cộng hòa Nam Phi bức tranh mang biểu tượng chùa Keo của tỉnh Thái Bình.

Ngày mai (2/10), Đoàn sẽ có cuộc Hội thảo "Xúc tiến Thương mại và Du lịch Việt Nam – Nam Phi" tại Thái Bình.


Thanh Phú

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...