Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIII tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri

Thứ 3, 29/09/2015 | 09:55:35
642 lượt xem

Sáng ngày 29-9, Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) khoá XIII tỉnh Thái Bình tiếp xúc cử tri các huyện: Tiền Hải, Kiến Xương, Thái Thụy, Đông Hưng, Hưng Hà và Quỳnh Phụ .

*, Đoàn ĐBQH khoá XIII tỉnh Thái Bình do đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội làm Trưởng đoàn đã có buổi tiếp xúc với cử tri huyện Tiền Hải và Kiến Xương. Các đồng chí: Đặng Thanh Giang - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBMTTQVN tỉnh; Cao Sĩ Kiêm - Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam đã cùng dự.


Thay mặt Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh Thái Bình, đồng chí Khúc Thị Duyền - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh thông báo với các cử tri kết quả kỳ họp thứ 9, Quốc hội khoá XIII. Tại kỳ họp thứ 9, các vấn đề mà các cử tri quan tâm, đề xuất như: Lương hưu của người nghỉ hưu trước năm 1993 thấp; chính sách hỗ trợ người cao tuổi, hỗ trợ đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp; vấn đề dạy thêm, học thêm đối với học sinh tiểu học đã được các ĐBQH đưa ra bàn bạc, bước đầu có những vấn đề được giải quyết và đi vào thực hiện.


Tại buổi tiếp xúc, các vấn đề được cử tri huyện Tiền Hải quan tâm kiến nghị: Nhà nước cần quản lý chặt chẽ hơn trong về đất đai; quan tâm và có cơ chế cụ thể đến nông nghiệp, nông dân trong việc xây dựng cánh đồng mẫu lớn; việc xây dựng nông thôn mới cần đi vào chất lượng, tránh chạy theo số lượng.


Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội phát biểu cảm ơn ý kiến mà các cử tri nêu ra và hứa sẽ tổng hợp các ý kiến này trình Quốc hội trong kỳ họp tới

Đồng chí Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên TW Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội đã phát biểu cảm ơn các ý kiến mà các cử tri nêu ra. Đây cũng chính là những ý kiến mà các cử tri trong cả nước cũng đang rất quan tâm. Đồng chí hứa sẽ tổng hợp các ý kiến trên và trình Quốc hội trong kỳ họp tới đây.


*, Đồng chí Phạm Xuân Thường - Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh và đại biểu Nguyễn Thúy Hoàn - Phó Giám đốc Sở LĐTB&XH tỉnh tiếp xúc đại biểu cử tri 3 xã (Đông Hà, Đông Giang, Đông Vinh), huyện Đông Hưng và 8 xã, thị trấn (Thái Thượng, Thái Nguyên, Thái Xuyên, Thái Đô, Thái Hòa, Thái An, Thụy Hà và Thị trấn Diêm Điền), huyện Thái Thụy.


Tại các điểm tiếp xúc, cử tri kiến nghị nhà nước cần tiếp tục có cơ chế, chính sách khuyến khích đưa khoa học kỹ thuật vào sản xuất nông nghiệp; cơ chế chính sách hỗ trợ đầu ra cho tiêu thụ nông sản, tạo mối liên kết giữa người nông dân và doanh nghiệp; cơ chế quản lý chặt chẽ giá và chất lượng vật tư phục vụ sản xuất nông nghiệp. Các cấp, ngành cần khẩn trương triển khai thực hiện chế độ phụ cấp mới cho người cao tuổi; đề nghị giảm tuổi được hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng cho người cao tuổi xuống 75 tuổi; đẩy nhanh tiến độ giải quyết chính sách đối với người có công, nạn nhân chất độc da cam; quan tâm hỗ trợ nâng cao đời sống cho ngư dân và cán bộ, chiến sĩ làm nhiệm vụ tuần tra trên biển.


Đồng chí Phạm Xuân Thường - Trưởng đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh đã trực tiếp giải đáp một số ý kiến, kiến nghị của cử tri. Đoàn ĐBQH khóa XIII tỉnh sẽ tổng hợp, gửi tới các cấp, các ngành có thẩm quyền xem xét, giải quyết và trình Quốc hội trong kỳ họp tới.

*, Đoàn Đại biểu Quốc hội do đồng chí Bùi Văn Xuyền - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội; ông Đỗ Văn Vẻ - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Hương Sen tiếp xúc với đại biểu cử tri huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ.

Đoàn công tác thông báo đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình Kỳ họp thứ 10, Quốc hội khóa XIII diễn ra từ ngày 20/10/2015 đến ngày 30/11/2015. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ xem xét thông qua 19 Dự án Luật và Dự thảo nghị quyết, cho ý kiến 9 Dự án Luật và các vấn đề quan trọng khác.

Cử tri huyện Hưng Hà và Quỳnh Phụ thẳng thắn bày tỏ ý kiến liên quan đến các vấn đề: Nông nghiệp nông thôn; chế độ đãi ngộ cho các gia đình, đối tượng chính sách; công tác giải quyết việc làm cho lao động nông thôn; giải quyết vấn đề ô nhiễm môi trường; nâng cấp Quốc lộ 39 đoạn qua huyện Hưng Hà; tăng cường kiểm tra chất lượng của thuốc bảo vệ thực vật; chú trọng đầu tư xây dựng hệ thống y tế cơ sở theo hướng hiện đại, tăng cường các trang thiết bị khám và chữa bệnh.

Thay mặt Đoàn công tác, đồng chí Bùi Văn Xuyền - Ủy viên Thường trực Ủy ban Pháp luật Quốc hội, Phó Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Thái Bình tiếp thu và giải trình một số thắc mắc của cử tri trong thầm quyền. Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh tổng hợp ý kiến đóng góp của cử tri các địa phương để trình Quốc hội trong kỳ họp tới. 

Thanh Giang - Phạm Ngọc - Thanh Phú

 

 

  • Từ khóa
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất
HĐND huyện Vũ Thư tổ chức Kỳ họp giải quyết công việc phát sinh đột xuất

Sáng 26/4, HĐND huyện Vũ Thư khóa XX, tổ chức Kỳ họp để giải quyết công việc phát sinh đột xuất, nhằm góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế, xã hội địa phương năm 2024....

Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp
Góp ý kiến dự thảo Chỉ thị của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp

Sáng 16/4, Ban tổ chức Trung ương tổ chức hội nghị trực tuyến toàn quốc góp ý kiến đối với dự thảo Chỉ thị của Bộ chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIV của Đảng. Đồng chí Mai Văn...